Bất động sản

Bất động sản Đồng Nai: Lên danh sách các nhà đầu tư lớn

Nguyễn Sơn Thứ Ba | 18/09/2018 14:00

Dòng tiền đang đổ mạnh vào thị trường bất động sản Đồng Nai, đi kèm với nhận định lạc quan về tiềm năng phát triển của cửa ngõ phía bắc TP.HCM.

2018 có thể xem là năm bùng nổ của thị trường bất động sản Đồng Nai, đặc biệt tại Thành phố Biên Hòa, huyện Long Thành và Nhơn Trạch. So với thời điểm 2016, giá đất tại khu vực đã tăng chóng mặt, thậm chí có nơi gấp 2- 3 lần, nhất là những lô đất có vị trí đẹp, tiện đường giao thông hay sở hữu tầm nhìn hướng sông.

Thực tế Đồng Nai đang sở hữu đầy đủ các điều kiện để tăng tốc phát triển, trở thành một khu đô thị vệ tinh hiện đại ở phía bắc TP.HCM. Một trong số những động lực lớn nhất là dự án tỉ USD sân bay quốc tế Long Thàng đang được chính quyền tích cực lên kế hoạch triển khai.

Tác động lan tỏa của sân bay Long Thành dự kiến sẽ rất lớn, nếu nhìn lại bài học phát triển theo mô hình đô thị sân bay ở Nội Bài (Hà Nội) hay Cam Ranh (Khánh Hòa). Theo đó, ở khu vực có bán kính khoảng 5-10 km xung quanh sân bay, khá nhiều các khu dân cư, trung tâm thương mại, dịch vụ logistics, các khu du lịch...mọc lên, thu hút ngày càng đông đảo cư dân về sinh sống và làm việc. Kinh nghiệm phát triển đó có thể được lặp lại ở các khu vực liền kề sân bay Long Thành.

Đồng Nai còn được hưởng lợi từ hạ tầng giao thông khá đồng bộ, giúp vận chuyển hành khách và hàng hóa được thông suốt, đơn cử như tuyến cao tốc hiện đại TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây, quốc lộ 51 kết nối Biên Hòa với thành phổ biển Vũng Tàu. Trong tương lại, các dự án khủng như vành đai 3, cao tốc Bến Lức- Long Thành, tuyến metro số 1 kéo dài tới Biên Hòa được hoàn thành sẽ càng cải thiện năng lực kết nối từ Đồng Nai về Tp.HCM và tỉnh lân cận.

Đặc biệt, quy hoạch vùng TP.HCM đến năm 2030 đã định ra hướng phát triển khu vực này trở thành một vùng kinh tế hiện đại, trung tâm kinh tế lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á. Trong đó, thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) là vùng đô thị động lực phía Đông, có mối liên kết chặt chẽ với đô thị hạt nhân trung tâm TP.HCM, đồng thời là đầu mối giao thông quan trọng của vùng TP.HCM. Theo quy hoạch, Biên Hòa sẽ trở thành một thành phố năng động về kinh tế, có sức cạnh tranh cao, tập trung các dịch vụ đa ngành cao cấp và công nghiệp công nghệ cao.

Bên cạnh giá cả còn khá mềm so với mặt bằng chung của thị trường TP.HCM, các dự án bất động sản kể trên còn được hưởng lợi từ lượng lớn các khu công nghiệp hiện đại đóng trên địa bàn, quy tụ hàng trăm nghìn công nhân và các chuyên gia. Điều này mang tới một nhu cầu về nhà ở rất lớn, đảm bảo tỉ suất sinh lợi hấp dẫn cho người mua nhà.

Nắm bắt cơ hội phát triển to lớn của thị trường trong năm tới, khá nhiều các tập đoàn lớn đã nhanh chóng đổ bộ, xác lập sự hiện diện tại địa phương này. Đơn cử như tập đoàn Hưng Thịnh mới đây giới thiệu ra thị trường dự án Biên Hòa New City- Khu đô thị mới ven sông Đồng Nai có quy mô lên tới 119 ha nhưng có giá bán khá mềm: chỉ từ 10 triệu đồng/m2, hứa hẹn sẽ kiến tạo nên một khu đô thị văn minh hoàn chỉnh trong các năm tới.

Tọa lạc tại vị trí gần với sân bay Long Thành, Biên Hòa New City chỉ cách quận 9, TP.HCM một con sông và dự kiến sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ cây cầu bắc qua sông Đông Nai đang được lên kế hoạch triển khai.

Biên Hòa New City còn thu hưởng các tiện ích sống hiện đại khi liền kề với sân golf Long Thành, các trung tâm thể dục thể thao, khu du lịch sinh thái và hệ thống đầy đủ các trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học theo tiêu chuẩn quốc tế. Từ Biên Hòa New City, cư dân dễ dàng kết nối với trung tâm TP.HCM qua Cao tốc TP.HCM - Long Thành – Dầu Giây chỉ với 30 phút di chuyển.

Danh sách các dự án khủng đầu tư vào Đồng Nai còn là Swan Bay, Swan City của tập đoàn CFLD, khu đô thị Viva Park của LDG, dự án căn hộ Topaz Twins của tập đoàn Berjaya, dự án Thăng long Home-Hiệp Phước của Thăng Long Real Group...

Bat dong san Dong Nai: Len danh sach cac nha dau tu lon

Đông đảo khách hàng đến tham dự và tìm hiểu về dự án Biên Hòa New City

Theo nhận định của các chuyên gia trong ngành, việc tham gia của các nhà đầu tư chiến lược với những dự án có quy mô lớn, được thiết kế đồng bộ hiện đại là điều kiện cần thiết, đóng vai trò dẫn dắt và giúp thị trường phát triển bền vững, ổn định.

Nhưng, do mới chỉ ở giai đoạn đầu của chu kì phát triển, bất động sản Đồng Nai không tránh khỏi một số rủi ro nhất định, như thông tin còn kém minh bạch, biến động thất thường. Đặc biệt vẫn tồn tại một số dự án phát triển bởi những nhà đầu tư kém năng lực, uy tín có thể mang đến những rủi ro cho người mua nhà. Để tránh rủi ro, người mua  nhà cần tìm hiểu kĩ thông tin về dự án, năng lực thực sự các chủ đầu tư và tiến độ các dự án hạ tầng giao thông xung quanh.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày