Bất động sản

Đại gia Singapore chi 52 triệu USD mua dự án căn hộ tại TPHCM

Thứ Hai | 26/09/2016 10:55

CapitaLand chi gần 52 triệu USD để phát triển một dự án có hai tòa tháp tại TPHCM.

Tờ Singapore Business Review (SBR) cho biết, CapitaLand đã chi 51,9 triệu USD để mua lại một dự án tại TPHCM.

Mặc dù không tiết lộ tên cũng như vị trí dự án, nhưng với dự án này, CapitaLand dự kiến sẽ phát triển hai tòa tháp, gồm tòa căn hộ để bán cao 17 tầng và tòa căn hộ dịch vụ cao 22 tầng. Trong đó, tòa căn hộ dịch vụ sẽ mang thương hiệu Somerset của The Ascott Limited, công ty con của CapitaLand.

Theo SBR, CapitaLand khá tự tin với triển vọng kinh tế Việt Nam. Doanh số bán nhà của tập đoàn này tại đây trong nửa đầu năm tăng mạnh 20% khi đạt khoảng 460 căn được bán, tương đương doanh thu 58,8 triệu USD.

Đây cũng là thương vụ M&A thứ ba ở Việt Nam của đại gia Singapore này kể từ tháng 6/2015 đến nay, theo OCBC Investment Research. Trên website của mình, CapitaLand cho biết, tập đoàn hiện có mặt tại sáu thành phố là TPHCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương và Nha Trang. Tập đoàn này đã cung cấp cho thị trường nhà ở TPHCM và Hà Nội khoảng 7.850 căn hộ với tám dự án nhà ở.

Thời gian gần đây, các nhà đầu tư Singapore liên tục thực hiện các thương vụ M&A trong ngành bất động sản tại Việt Nam. Trong quý II/2016, khu đất G Homes (quận 2, TPHCM) đã được Công ty An Dương Thảo Điền  chuyển nhượng cho nhà đầu tư Singapore Frasers Centrepoint với giá 15,7 triệu USD. Ngoài ra, tòa nhà phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, căn hộ dịch vụ Kumho Asiana Plaza (Quận 1, TPHCM) cũng được chuyển nhượng cho Mapletree.

Trường Văn

Nguồn SBR


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày