Bất động sản

Đất Xanh: Dấu ấn chặng đường 15 năm tăng trưởng ngoạn mục

Minh Đức Thứ Ba | 13/11/2018 09:54

Gem Riverside là một trong những dự án trọng điểm của Đất Xanh

Hiện Đất Xanh trở thành một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam với vốn chủ sở hữu trên 5.600 tỷ đồng và hơn 3.500 nhân viên.
Gem Riverside là một trong những dự án trọng điểm của Đất Xanh

Từ doanh nghiệp có vốn điều lệ 0,8 tỷ đồng và 10 nhân viên, trải qua 15 năm hình thành và phát triển, hiện Đất Xanh trở thành một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam với vốn chủ sở hữu trên 5.600 tỷ đồng và hơn 3.500 nhân viên.

Bứt phá mạnh mẽ để trở thành nhà phát triển dự án chuyên nghiệp

CTCP Tập đoàn Đất Xanh (DXG) được thành lập từ năm 2003 với tên gọi Công ty TNHH Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh với vốn ban đầu chỉ là 800 triệu đồng. Thời điểm này, Đất Xanh hoạt động với vai trò là một nhà phân phối các dự án bất động sản với thị trường chính tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương.

Nổi bật trong giai đoạn này, Đất Xanh là đơn vị tiên phong khai sinh mô hình “siêu thị căn hộ chung cư” đầu tiên tại Việt Nam và giới thiệu phương thức bán hàng tập trung được thị trường áp dụng cho đến hiện nay.

Chính thức chuyển đổi thành mô hình công ty cổ phần năm 2007, Đất Xanh mở rộng sang lĩnh vực đầu tư với hàng loạt dự án quy mô lớn, vốn đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Năm 2011 công ty bước sang hoạt động theo mô hình tập đoàn, thành lập hàng loạt công ty con, hình thành mạng lưới vươn dài tới các địa phương trên khắp 3 miền đất nước.

Giai đoạn 2012-2014, thị trường bất động sản bước vào giai đoạn hồi phục, doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Đất Xanh giữ mức tăng trưởng ổn định, lần lượt là 21% và 90%. Đặc biệt trong năm 2012, doanh thu của Đất Xanh đạt 403,5 tỉ đồng, được xem là năm bước ngoặt của giai đoạn thị trường phục hồi, lợi nhuận đã tăng trưởng hơn 50 lần so với năm 2007, trong đó lợi tức của cổ đông được đảm bảo ở mức cao nhất so với các doanh nghiệp cùng ngành. Một số dự án có quy mô lớn tiêu biểu trong giai đoạn này như dự án Gold Hill (26 hecta), Sunview Town (3,6 ha, 4 Block, 1.639 căn hộ) …

Bước qua giai đoạn 2015-2017, đây được xem là giai đoạn bứt phá của Tập đoàn. Đất Xanh đã vươn vai trở thành người khổng lồ với tổng sản phẩm phân phối hàng năm trên toàn quốc đạt 20.000-25.000 sản phẩm, ước tính chiếm khoảng 25%-30% thị phần phân phối BĐS Việt Nam. Cũng trong thời gian này, Đất Xanh để lại dấu ấn trên thị trường BĐS TP.HCM với hàng loạt dự án nổi bật như Opal Riverside (Q. Thủ Đức) với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, gồm 626 sản phẩm, Opal Garden (Q. Thủ Đức) hơn 400 sản phẩm, Luxcity (Q.7) hơn 520 sản phẩm, Luxgarden (Q.7) hơn 500 sản phẩm…

Hiện Đất Xanh là một trong số ít doanh nghiệp có mô hình hoạt động kinh doanh khép kín với 3 mảng tương hỗ là “Đầu tư – Xây dựng – Dịch vụ”, mang lại lợi thế cạnh tranh khác biệt cho Đất Xanh. Nhờ vào mô hình này, Đất Xanh có thể chủ động từ đầu vào đến đầu ra, nhằm tạo ra sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu khách hàng với giá bán hợp lý và dịch vụ tốt nhất trong ngành.

Sự bứt phá từ một doanh nghiệp phân phối đến nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam đã được Đất Xanh minh chứng qua hàng loạt giải thưởng danh giá như Top 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam (BCIAsia Awards), Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam (Forbes), Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (Nhịp Cầu Đầu Tư) …

Tiềm năng phát triển không giới hạn

Báo cáo tài chính của Đất Xanh cho biết, lũy kế 9 tháng đầu năm 2018, doanh thu Công ty ghi nhận 3.236 tỷ đồng, tăng gấp 193% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế toàn Tập đoàn đạt 750 tỷ đồng tăng 63% so với cùng kỳ 2017. Nếu so với kế hoạch lợi nhuận 1.068 tỷ đồng thì Đất Xanh đã hoàn thành được 70% kế hoạch mà ĐHĐCĐ giao năm 2018.

Sự tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của Đất Xanh trong 9 tháng đầu năm 2018 đều đến từ các mảng hoạt động kinh doanh cốt lõi của Đất Xanh với mức tăng trưởng trong hoạt động đầu tư, dịch vụ, xây dựng lần lượt tăng gấp 216%, 158%, 722% so với lũy kế 9 tháng đầu năm 2017.

Dat Xanh: Dau an chang duong 15 nam tang truong ngoan muc
Biểu đồ lợi nhuận sau thuế hợp nhất Tập đoàn Đất Xanh giai đoạn 2008 -2018

Theo kế hoạch, trong quý IV 2018 Đất Xanh sẽ tiếp tục ghi nhận phần doanh thu - lợi nhuận còn lại của các dự án Đất Xanh làm chủ đầu tư tại Quận 7 và Thủ Đức, TP.HCM cũng như tại các dự án Đất Xanh đầu tư thứ cấp cùng các công ty con tại khu vực Miền Bắc, Miền Trung, Miền Nam, Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

Ngoài sự tăng trưởng trong các mảng kinh doanh cốt lõi thì trong 9 tháng đầu năm 2018, Đất Xanh cũng đã mở rộng đươc mạng lưới hoạt động tại Đồng bằng Sông Cửu Long khi thành lập Đất Xanh Tây Nam Bộ & Đất Xanh Long An, trở thành mảnh ghép đầy đủ cho hệ thống Đất Xanh trải dài từ Bắc vào Nam

Tính đến hiện tại, danh mục quỹ đất của Đất Xanh đánh giá là có nguồn lực mạnh khi tập trung chủ yếu ở khu vực TP. HCM và một số khu vực đang hút dòng vốn đầu tư lớn là Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Phú Quốc, Cần Thơ, Quảng Nam, Khánh Hòa... Nhờ vào chiến lược này, tính đến nay, Tập đoàn Đất Xanh đã tích lũy tổng quỹ đất hơn 1000 ha, đảm bảo cho Đất Xanh triển khai hoạt động kinh doanh cũng như đảm bảo doanh thu và lợi nhuận trong vòng 5-10 năm tới.

15 năm, chặng đường dài với đầy vinh quang và thác thức, song đối với Đất Xanh, sự thăng trầm của thị trường bất động sản vốn như “lửa thử vàng” để Đất Xanh vững vàng khẳng định vị thế như một nhà phát triển bất động sản uy tín hàng đầu và được khách hàng cả nước tin yêu.

Theo ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh thì đây sẽ là thời điểm các nhà đầu tư chứng kiến sự “lột xác ngoạn mục” nhằm hướng đến mục tiêu trở thành Công ty phát triển bất động sản hàng đầu Đông Nam Á.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày