Bất động sản

Thời điểm vàng đầu tư bất động sản phía Bắc Nha Trang

Diễm Trúc Thứ Hai | 04/03/2019 08:00

Năm Du lịch Quốc gia 2019 tạo đà cho bất động sản Nha Trang phát triển

Việc Khánh Hòa đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2019 với nhiều sự kiện nổi bật là một điểm nhấn ấn tượng.
Năm Du lịch Quốc gia 2019 tạo đà cho bất động sản Nha Trang phát triển

Nhìn lại thị trường bất động sản Nha Trang vài năm trở lại đây, có thể thấy khu vực trung tâm đang dần trở nên quá tải bởi đô thị hóa, trong khi đó, sự phát triển của ngành du lịch đòi hỏi thành phố cần được quy hoạch mở rộng để đảm bảo phục vụ lượng khách đang ngày càng tăng cao. Sự cấp thiết phải hình thành một “trung tâm mới” tập trung phát triển du lịch hứa hẹn mang lại cơ hội vàng cho các nhà đầu tư nhanh chân hướng về phía Bắc Nha Trang, nhất là trong bối cảnh Khánh Hòa “đăng cai” Năm Du lịch Quốc gia 2019.

Du lịch tạo đà cho bất động sản Bắc Nha Trang

Có thể nói, chưa có thời điểm nào bất động sản Bắc Nha Trang hội tụ đầy đủ các yếu tố “thiên thời – địa lợi – nhân hòa” như hiện nay. Sở hữu địa hình tựa núi hướng biển, vị trí trung tâm, lại thừa hưởng lợi thế trong định hướng quy hoạch, đầu tư và phát triển của tỉnh, dễ hiểu vì sao khu vực này đang được xem là một trong những “mỏ vàng” của giới đầu tư bất động sản phân khúc du lịch – nghỉ dưỡng trong năm 2019.

Số liệu thống kê của Sở du lịch Khánh Hòa cho thấy du lịch Khánh Hòa đang đạt tốc độ tăng trưởng vượt trội khi đón gần 6,3 triệu lượt khách trong năm 2018, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 2,8 triệu lượt, tăng 37% so với năm 2017. Dự kiến con số này sẽ tăng lên khoảng 8 triệu lượt khách trong năm 2020 và 16 triệu lượt khách trong năm 2030, với 50% là khách quốc tế.

Theo các chuyên gia, những con số trên là hoàn toàn khả thi nếu xét trên tiềm năng du lịch hiện tại của tỉnh, trong đó việc Khánh Hòa đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2019 với nhiều sự kiện nổi bật là một điểm nhấn ấn tượng. Theo đó, ngoài Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2019 kết hợp Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa vào đầu tháng 5, tại Nha Trang còn có nhiều sự kiện lớn sẽ diễn ra trong năm 2019 như: Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, Hoa hậu Du lịch ASEAN 2019, Liên hoan du lịch biển “Symphony of the sea 2019”; Liên hoan ẩm thực biển; Cuộc đua thuyền buồm Hồng Kông - Nha Trang 2019; chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào”…

Với nhiều sự kiện văn hóa – nghệ thuật thú vị như vậy, đây là cơ hội để tạo cú huých cho du lịch Khánh Hòa, đồng thời cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư đang có ý định khai thác thị trường bất động sản phân khúc du lịch nghỉ dưỡng tại Nha Trang bởi nguồn cầu lớn sẽ giúp nhà đầu tư có thêm động lực phát triển nguồn cung cho thị trường tiềm năng này.

Trong bối cảnh khu vực trung tâm và phía Tây đã được khai thác gần hết cho mục đích đô thị hóa, khu vực phía Bắc với nhiều tiềm năng phát triển du lịch còn chưa được khai thác xứng tầm hứa hẹn sẽ là “trung tâm mới” của thành phố Nha Trang và là “điểm dừng chân” lý tưởng cho các nhà đầu tư bất động sản trong năm 2019.

Thời điểm vàng cho nhà đầu tư nhanh chân

Thoi diem vang dau tu bat dong san phia Bac Nha Trang
Bắc Nha Trang giàu tiềm năng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng tựa đồi – ven hồ - hướng biển.

Du lịch mở ra cơ hội cho bất động sản Bắc Nha Trang, nhưng ít ai biết rằng, những tiềm năng về vị trí, lợi thế về địa hình, cảnh quan tự nhiên, cũng như những cơ hội từ thị trường và việc sở hữu một bản đồ quy hoạch được tính toán kỹ lưỡng mới chính là những yếu tố nội tại giúp khu vực này ghi điểm với những nhà đầu tư có con mắt tinh tường.

Tọa lạc tại vị trí cửa ngõ thành phố, Bắc Nha Trang có lợi thế vượt trội về giao thông, thuận tiện cho việc di chuyển, kết nối thông qua nhiều công trình giao thông trọng điểm đã được hoàn thiện như cảng hàng không Cam Ranh, tuyến đường huyết mạch Quốc lộ 1A,… Chưa kể, trong nội khu, nhiều dự án được đầu tư xây dựng, đã, đang và sẽ sớm đi vào hoạt động, phục vụ cả khách du lịch lẫn người dân địa phương như Khu đô thị DamevA Residences, công viên bến du thuyền với quy mô neo đậu hơn 220 du thuyền cao cấp, khu nghỉ dưỡng Amiana, trung tâm giải trí Vinpearland,…

Đặc biệt không thể không kể đến điểm nhấn lợi thế của toàn khu là bản đồ quy hoạch núi Cô Tiên, hứa hẹn tạo nên một khu đô thị nghỉ dưỡng du lịch mang đẳng cấp quốc tế cùng những ngôi làng trên đồi mang bản sắc riêng, đậm nét kiến trúc Bắc Âu.

Cuối cùng, có thể thấy rằng dòng vốn đầu tư vào thị trường bất động sản Nha Trang nhiều năm qua đã khiến quỹ đất khan hiếm, đặc biệt là quỹ đất gần biển vừa có thể để ở vừa có thể khai thác kinh doanh du lịch. Điều này vô hình chung tạo nên sự thiếu hụt các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng khác biệt và mang lại giá trị gia tăng bền vững cho nhà đầu tư trong tương lai.

Thách thức này cùng với những tiềm năng đang có tạo cơ hội cho Bắc Nha Trang trở thành vùng đất tiềm năng cho việc hình thành và phát triển các sản phẩm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng mang trong mình 4 giá trị: tựa đồi – ven hồ - hướng biển và nằm ngay trong nội đô, vừa có thể để ở hoặc khai thác đầu tư cho thuê. Xu hướng bất động sản này tại Bắc Nha Trang hứa hẹn sẽ chiếm lĩnh thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang trong thời gian tới.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày