Doanh Nghiệp

AkzoNobel: Đồng hành cùng phát triển bền vững

Hải Nguyễn Thứ Hai | 24/09/2018 14:36

Công ty hàng đầu thế giới về sơn và chất phủ AkzoNobel đang cho thấy, kinh doanh gắn liền với phát triển bền vững.

Ô nhiễm môi trường và tiêu thụ năng lượng đang là hai vấn đề gây “đau đầu” tại các đô thị trên toàn thế giới. Theo tổ chức Y tế Thế giới, chất lượng không khí ở các thành phố đã xấu đi đáng báo động, đến mức 92% dân số hít thở không khí không an toàn và hơn 7 triệu người chết mỗi năm vì vấn đề này.

Chìa khóa vàng

Thực trạng trên đã tạo nên thách thức thực sự và làn sóng xanh hóa cuộc sống đã được hưởng ứng trên toàn thế giới, không loại trừ các doanh nghiệp trong ngành xây dựng.

Theo bà Pamela Phua, Tổng giám đốc AkzoNobel Việt Nam, là doanh nghiệp luôn đặt yếu tố bền vững lên đầu, mỗi sản phẩm của doanh nghiệp này đều được giảm thiểu tối đa các yếu tố tác động đến môi trường.

Cụ thể, các sản phẩm nằm trong danh mục của những thương hiệu sơn nổi tiếng như Dulux, Dulux Professional và Maxilite đều được phát triển dựa trên quy định về phát triển bền vững của Tập Đoàn: hàm lượng VOC (hỗn hợp các chất hữu cơ độc hại bay hơi trong không khí) rất thấp, không chứa các chất độc hại, kim loại nặng và không thêm chì và thủy ngân vào sản phẩm.

Đặc biệt, đầu năm 2018, nhãn hàng Dulux Professional thuộc tập đoàn AkzoNobel gây “sốt” khi cho ra mắt sơn nội thất siêu cao cấp Diamond Refresh - sản phẩm mang tính đột phá trong loạt sản phẩm mới của Dulux Professional với khả năng Thanh lọc không khí nhờ tính năng trung hòa khí Formaldehyde và giảm lượng khí hữu cơ độc hại (VOCs) trong không khí nhờ đó đem lại không gian sống trong lành hơn và an toàn hơn cho khách hàng.

Tương tự với chất phủ công nghiệp, AkzoNobel cũng đã đề ra các phát kiến nhằm gián tiếp tạo ra một mạng lưới nhà cung cấp – nhà sản xuất – nhà tiêu thụ bền vững.

Doanh nghiệp này đưa ra thị trường những loại sơn tích hợp công nghệ Intersleek với khả năng giảm đáng kể phát thải CO2 ra môi trường. Công nghệ sơn giúp tăng cường độ bền của các tòa nhà hiện đại và hạn chế lượng chất thải trong quá trình sử dụng ít hơn 1% cũng được áp dụng và gây tiếng vang trên toàn thế giới.

Đồng hành để phát triển

Bên cạnh việc nghiên cứu cải tiến sản phẩm, AkzoNobel còn chú trọng đến các hoạt động đem lại sự phát triển bền vững cho cộng đồng. Tại Việt Nam, hàng loạt dự án vì cộng đồng đã được doanh nghiệp này triển khai.

Cụ thể, dự án “AkzoNobel cùng em tới trường” dự án sơn lại các kỳ quan, chương trình đào tạo các họa sĩ trẻ; tổ chức các hội nghị hay diễn đàn thúc đẩy sự phát triển của xu hướng xây dựng công trình xanh…

Mới đây nhất, nhãn hàng Dulux Professional thuộc tập đoàn AkzoNobel vừa tổ chức cho khách hàng kiến trúc sư và chủ đầu tư dự án lớn tại Việt Nam sang tham dự Tuần lễ Công trình Xanh tại Singapore trong 3 ngày 5 – 7.9.2018.

Được tổ chức bởi Cơ quan Thiết kế và Điều hành Công trình Xanh Singapore (Building and Construction Authority), Tuần lễ Công trình xanh Singapore (SGBW) là nơi gặp gỡ của các chuyên gia xây dựng, các nhà hoạch định chính sách, kiến trúc sư, chủ đầu tư… để tạo nên một tập hợp các ý tưởng và sự hợp tác nhằm đạt được một tầm nhìn chung về một hành tinh xanh hơn thông qua phong trào xây dựng xanh.

Theo ông Đinh Quang Anh, Phó Tổng giám đốc, Giám đốc thiết kế Công ty CPG Hà Nội, tuần lễ Công trình Xanh tại Singapore giúp cộng đồng kiến trúc sư có cơ hội giao lưu, tìm hiểu và trải nghiệm những sản phẩm và công nghệ mới nhất được giới thiệu tại triển lãm.

Sự kiện cũng góp phần kết nối giữa các đại diện của nhà đầu tư, nhà thầu, nhà tư vấn… tạo nên một cộng đồng chia sẻ những giá trị chung để hướng tới các giải pháp xanh và bền vững toàn diện.

“Một trải nghiệm thú vị khác là chúng tôi đã được tham quan văn phòng AkzoNobel, hiểu rõ hơn về nỗ lực của AkzoNobel trong việc liên tục cải tiến để có một sản phẩm thân thiện với môi trường, an toàn cho người dùng, tiết kiệm năng lượng sản xuất cũng như năng lượng vận hành, bảo dưỡng”, ông Quang Anh chia sẻ.

Đồng tình với quan điểm này, bà Pamela Phua – Tổng giám đốc AkzoNobel Việt Nam cũng cho rằng, việc tìm ra tiếng nói chung và các giải pháp đồng bộ giữa các đô thị là vô cùng quan trọng.

“Vấn đề đô thị bền vững đang thực sự được quan tâm tại Việt Nam và chúng tôi tin rằng, muốn thay đổi, trước tiên phải bắt đầu thông qua yếu tố con người”

“AkzoNobel vinh dự được đồng hành cũng các kiến trúc sư Việt Nam tại Tuần lễ Công trình Xanh lần này và các hoạt động kế tiếp để cùng nhau tạo ra các ý tưởng, các công trình đóng góp cho quá trình phát triển bền vững của đô thị Việt Nam”, bà Pamela Phua khẳng định.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày