Doanh Nghiệp

Đầu năm, người trẻ nên kinh doanh gì?

Thứ Hai | 22/01/2018 08:00

Internet

Dịp cuối năm luôn được xem là “mùa cao điểm lợi nhuận” của thị trường.
Internet

Mức cầu gia tăng đột biến đem đến kì vọng doanh thu cao cho mọi đối tượng kinh doanh từ những doanh nghiệp đến các hộ gia đình, cá nhân. Đây cũng là cơ hội trải nghiệm thực tế tốt cho các bạn trẻ muốn cọ xát với môi trường kinh doanh nhưng chỉ có vốn mỏng và thời gian hạn chế.

Kinh doanh tết – bán gì cho “hot”?

Một cộng đồng có cơ cấu dân số trẻ như Việt Nam với độ tuổi trung bình toàn quốc chỉ 30,8 và cư dân đô thị chiếm hơn 34% tổng dân số, nhu cầu hàng thời trang và gia dụng vào các thời điểm thông thường đã luôn nằm ở một con số rất cao. Đặc biệt, vào dịp cận tết, nhu cầu này càng bùng nổ. Không ít trường hợp khan hiếm hàng hóa bất chấp sức mua và mức giá tăng mạnh.

Tận dụng xu thế đó, nhiều bạn trẻ nhanh nhạy đã làm giàu từ việc nhập và phân phối hàng thời trang, đồ gia dụng. Không ít cửa hàng thời trang, đồ dùng online thu hút sự chú ý lớn của thị trường với các mặt hàng liên tục bán hết ngay sau vài giờ niêm yết.

Thực tế, việc kinh doanh các mặt hàng thời trang và đồ gia dụng không hề khó, chỉ cần bạn nhanh nhạy, có gu thẩm mỹ và cái tâm lựa chọn hàng uy tín thì đây là công việc kinh doanh hoàn toàn khả thi với tiềm năng thu lợi lớn ngay trong dịp đầu năm mới.

Dau nam, nguoi tre nen kinh doanh gi?
Sự bùng nổ của internet và kênh phân phối hàng hóa trực tuyến đang giúp nhiều bạn trẻ thu lợi lớn

Một số kinh nghiệm đáng lưu ý cho lần đầu kinh doanh

Nên tận dụng tối đa sự đa dạng của các kênh kinh doanh trực tuyến. Ngoài các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo và Instagram, bạn cũng nên tận dụng các website thương mại điện tử. Với ưu thế hàng hóa tập trung, dễ dàng tìm kiếm, các website này đang khai thác rất tốt thị trường phân phối hàng hóa đầy tiềm năng tại Việt Nam. Nếu cộng tác, bạn có thể tận dụng ngay nguồn khách vốn có của họ và hưởng lợi từ chính sách hỗ trợ quảng cáo, bám đuổi khách hàng. Một mẹo nhỏ khác nên lưu ý để kích thích doanh số trong dịp tết đó là cân đối chính sách giá để cung cấp các mã khuyến mãi cho hàng hóa của bạn tại các website thương mại điện tử, khiến sản phẩm của bạn trở nên nổi bật hơn.

Đặc biệt, bạn cần chú trọng thông tin truyền tải đến khách hàng. Việc quảng cáo nên khéo léo thể hiện qua các thông tin mang tính thực tế chứ không đơn thuần giới thiệu sản phẩm. Bạn có thể chia sẻ các thông tin đặc sắc, kiến thức, mẹo vặt phù hợp với đối tượng mục tiêu,… để gia tăng tương tác. Ví dụ như với ngành hàng thời trang, bạn có thể chia sẻ bài viết về kinh nghiệm lựa chọn quần áo, phụ kiện phù hợp cho từng dáng người và đưa ra gợi ý về các sản phẩm của bạn; với ngành hàng đồ gia dụng, bạn có thể chia sẻ những mẹo vặt hữu ích cho các bà nội trợ, lồng ghép vào đó là những tính năng đặc biệt của sản phẩm bạn kinh doanh.

Một số lưu ý khác về thông tin đăng tải bạn nên lưu ý là:

  • Với mỗi nội dung quảng cáo nên để sử dụng 4/5 dung lượng đầu để nói về sản phẩm, sau đó 1/5 nội dung còn lại mang tính kêu gọi hành động, ví dụ “đặt ngay trong tuần để nhận ưu đãi”.
  • Tuỳ theo tính chất của sản phẩm, bạn sẽ chọn loại hình ảnh phù hợp. Ví dụ, với sản phẩm gia dụng nên tập trung vào các video về tính hữu ích của sản phẩm, tư vấn sản phẩm, hướng dẫn sử dụng; nếu bán mỹ phẩm bạn nên thực hiện series ảnh trước và sau khi dùng sản phẩm và các ý kiến phản hồi của khách hàng; với sản phẩm thời trang cần đặc biệt lưu ý đến tính thực tế của ảnh minh họa để tăng niềm tin của khách hàng, tránh vấn đề bản quyền và hạn chế rắc rối trong quá trình hậu mãi.
  • Cho khách hàng thấy nguồn gốc, giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm để nâng cao niềm tin.

Đợt kinh doanh cuối năm không chỉ là cơ hội để bạn tìm kiếm lợi nhuận mà còn là dịp để bạn gia tăng kinh nghiệm kinh doanh. Thời gian thu hồi vốn trong thời điểm này khá nhanh với quy mô vốn yêu cầu thấp. Thậm chí, nếu chưa có vốn hoặc cần thêm vốn để mở rộng ý tưởng kinh doanh, bạn hoàn toàn có thể gõ cửa ngân hàng để tìm kiếm các gói vay có lãi suất cực kì ưu đãi trong dịp này. Tiêu biểu như Gói tín dụng 10.000 tỷ đồng vừa được ngân hàng BIDV áp dụng với các gói vay khác nhau, lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,5%/năm đối với các khoản vay đến 05 tháng và từ 7,2%/năm đối với các khoản vay từ 05 tháng đến 11 tháng (Lãi suất thực tế áp dụng theo từng chi nhánh BIDV), giúp khách hàng chủ động cân đối nguồn tài chính và các kế hoạch kinh doanh vào thời điểm Tết 2018.

Dau nam, nguoi tre nen kinh doanh gi?
Gói cho vay với lãi suất thấp dành cho các cá nhân và hộ gia đình sản xuất kinh doanh của BIDV

Thời điểm kinh doanh vàng đã gần kề, cánh cửa hỗ trợ về tài chính đã được mở ra, đây hứa hẹn sẽ là cơ hội tuyêt vời cho mọi cá nhân, hộ gia đình tìm kiếm lợi nhuận.

Nhằm đồng hành, tiếp tục đáp ứng nhu cầu vốn sản xuất kinh doanh của khách hàng cá nhân, từ ngày 15/01/2017 đến 31/03/2018 (hoặc đến hết quy mô gói), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV triển khai Gói tín dụng với quy mô 10.000 tỷ đồng với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Thông tin chi tiết xem tại http://www.bidv.com.vn/uudai/vaycanhan.html, liên hệ Chi nhánh BIDV gần nhất hoặc liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7: 1900 9247 để được hỗ trợ.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày