Doanh Nghiệp

FPT chuẩn bị có tổng giám đốc mới?

Như Mai Thứ Bảy | 09/02/2019 15:43

Ông Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc FPT.

Người kế nhiệm ông Bùi Quang Ngọc, CEO hiện tại, sẽ được quyết định bởi HĐQT FPT "trong những tháng tới", Nikkei Asian Review trích dẫn nguồn tin am hiểu cho hay.
Ông Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc FPT.

Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Công ty Cổ phần FPT (HoSE: FPT) sẽ từ chức trong năm nay, báo hiệu sự bắt đầu chuyển giao cho một thế hệ lãnh đạo mới.

Người kế nhiệm CEO Bùi Quang Ngọc sẽ được quyết định bởi Hội đồng Quản trị (HĐQT) "trong những tháng tới", Nikkei Asian Review trích dẫn nguồn tin am hiểu cho hay. Ông Ngọc sẽ từ chức "do kết thúc nhiệm kỳ", nguồn tin cho biết. Ông là người được bổ nhiệm làm CEO năm 2013.

Quá trình chuyển đổi diễn ra sau 29 năm kể từ khi FPT được thành lập. Hiện tại, tập đoàn đang hoạt động tại hơn 30 quốc gia và có hơn 34.000 nhân viên.

Ông Ngọc đã dẫn dắt sự phát triển của các mảng kinh doanh cốt lõi như thông tin, phần mềm và viễn thông của FPT. Người kế vị của ông dự kiến ​​sẽ được đề cử từ ban điều hành hiện tại hoặc bên ngoài công ty.

Trong số năm thành viên ban điều hành của FPT, hiện do ông Ngọc lãnh đạo, có ba phó Tổng giám đốc được coi là ứng viên tiềm năng. Vì họ đã dành nhiều năm ở FPT, họ có hiểu biết sâu sắc về văn hóa của tổ chức, ông Ngọc từng chia sẻ với báo giới vào đầu năm nay. "Họ được sinh ra vào những năm 1970 và 1980 và có kỹ năng quản lý tốt", ông nói thêm.

Ông Ngọc gia nhập FPT với tư cách là thành viên sáng lập chủ chốt cùng với chủ tịch đương nhiệm Trương Gia Bình. Ông là cựu giáo sư tại Đại học Bách Khoa Hà Nội và được ông Bình mời tham gia điều hành FPT, theo trang web của công ty.

Năm 2013, Chủ tịch Trương Gia Bình cho biết "sẽ phải mất thêm 4 năm nữa để đào tạo và bắt đầu chuyển giao quyền lực cho thế hệ trẻ.

Năm ngoái, FPT đã báo cáo doanh thu tăng 17% lên 23 nghìn tỷ đồng, trong khi lợi nhuận trước thuế tăng 30% lên 3,8 nghìn tỷ đồng. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu tăng 35% lên 3.897 đồng.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày