Doanh Nghiệp

MoMo mở thêm cửa cho Home Credit

Dũng Nguyễn Thứ Năm | 23/08/2018 14:04

Khoản vay tiền mặt từ Home Credit sẽ được giải ngân trực tiếp vào tài khoản MoMo của khách hàng.

Tập đoàn Home Credit mới đây lần đầu tiên tiến hành liên kết với một công ty Ví điện tử nội địa nổi trội như MoMo trong khu vực Đông Nam Á.

Theo đó, hai bên cho biết đây là thương vụ bắt tay toàn diện, không chỉ giúp đa dạng hóa kênh thanh toán, rút ngắn thời gian giải ngân gói vay cho khách hàng, mà còn rút ngắn thời gian thực hiện thao tác thanh toán, không cần ghi nhớ và điền lại các thông tin hợp đồng vì dữ liệu sẽ được đồng bộ. Khách hàng cũng sẽ được trải nghiệm dịch vụ mua sắm khác trên nền tảng Momo.

Người dùng hiện nay có thể thấy app MoMo trên app Home Credit. Từ đây, khách hàng có thể quản lý khoản vay, thanh toán khoản vay nhanh chóng thông qua MoMo, vào bất kỳ thời điểm nào và tránh được rắc rối của việc trễ hạn thanh toán.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch HĐQT MoMo cho biết, sau khi tích hợp, khách hàng sẽ có trong điện thoại một “thư ký” điện tử để nhắc lịch thanh toán. Tiếp đến khách hàng có thể nhận giải ngân khoản vay ngay trên MoMo cho dù đăng ký khoản vay tại điểm giao dịch hay trên ứng dụng của Home Credit.

Đại diện Home Credit cho biết, hiện tại tỉ lệ thanh toán khoản vay theo phương pháp không tiền mặt còn rất thấp (năm ngoái là dưới 10%), nên công ty chú trọng đẩy mạnh mảng thanh toán tiện lợi trong thời gian tới.

Theo ông Branislav Vargic, Giám đốc Vận hành Home Credit Việt Nam, thương vụ hợp tác này nằm trong chiến lược số hóa để nâng cao trải nghiệm người dùng. “Giải pháp công nghệ mà hôm nay chúng tôi công bố mới chỉ là khởi đầu cho những cải tiến mới trong trải nghiệm người dùng”. ông Branislav Vargic nói.

Trong khi đó, người dùng ví điện tử MoMo gần đây cũng gây nhiều bất ngờ khi người dùng không chỉ thanh toán các dịch vụ cơ bản mà còn có thể thực hiện rất nhiều dịch vụ mua sắm khác nhau trên ứng dụng di động. “Với MoMo, chúng tôi không chỉ là một công ty thanh toán, mà còn là một nền tảng để các công ty cung cấp dịch vụ tài chính kết nối vào”, ông Diệp định nghĩa lại định hướng của MoMo.

Theo ông Diệp, ban đầu MoMo tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và cố gắng mang đến những nhu cầu thanh toán mà khách hàng đang thực sự cần.  Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau khi đã gây dựng được nền tảng công nghệ, MoMo mới nhận ra có thể chủ động tạo ra những nhu cầu mới cho khách hàng, tập hợp thành hệ sinh thái với nhiều dịch vụ chất lượng.

MoMo còn đang vươn tới cả nhóm khách hàng là doanh nghiệp nhỏ và vừa. “ MoMo tạo ra gói giải pháp rất đơn giản để chủ cửa hàng nào cũng có thể tiếp cận và trong vòng 24 - 48h là có thể hoàn thiện chu trình thanh toán bằng MoMo cho cửa hàng, doanh nghiệp của mình”, ông Diệp cho biết.

Trên thực tế, Home Credit Việt Nam là công ty tài chính lớn đầu tiên hợp tác với MoMo từ năm 2015. Đến nay, Home Credit và Momo chính thức bắt tay hợp tác sâu hơn.

Cả hai bên đều có 10 năm kinh ngiệm ở thị trường Việt Nam, cùng quan tâm đến việc đến giới thiệu cho người tiêu dùng Việt Nam các giải pháp tài chính hiện đại và tiện lợi. Đây là bài toán thách thức và cần phải có người đồng hành, cùng chí hướng và mục tiêu phổ cập tài chính toàn diện, mang dịch vụ tài chính đến mọi người dân để nâng cao chất lượng cuộc sống, đại diện hai bên đồng chia sẻ.

Hiện ví điện tử MoMo phục vụ hơn 10 triệu khách hàng, tăng mạnh so với thời điểm 1 triệu khách hàng năm 2014. Lý do là khi đó MoMo chỉ cung cấp những dịch vụ cơ bản, còn bây giờ có thể phục vụ nhu cầu cá nhân từ ăn uống, mua sắm đến giải trí, ông Diệp lý giải.

Trong khi đó, Home Credit Việt Nam đang tận hưởng thị trường cho vay tiêu dùng có tốc độ tăng trưởng rất cao. Việt Nam đang là thị trường phát triển nhất của Home Credit, đại diện Home Credit cho biết.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày