Doanh Nghiệp

Nutifood xuất khẩu sữa sang Mỹ: Mở đường cho sữa Việt Nam?

Minh Đức Thứ Năm | 18/01/2018 17:34

Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood vừa ký hợp đồng với Công ty Delori để xuất khẩu sữa qua thị trường Mỹ.

Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood đã ký hợp đồng hợp tác với Delori để xuất khẩu sữa sang Mỹ. Sản phẩm đầu tiên vào thị trường Mỹ là sữa bột pha sẵn dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus vào khoảng hơn 300 siêu thị của bang Califonia, là sản phẩm đặc trị dành cho trẻ biếng ăn. 

Dự kiến doanh thu xuất khẩu năm đầu tiên của Nutifood vào Mỹ khoảng 20 triệu USD và sau 5 năm tăng lên 100 triệu USD/năm.

Nutifood và đối tác mất thời gian chuẩn bị hơn 1 năm và đầu tư khoảng 1 triệu USD để nâng cấp thiết bị đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Cục quản lý Thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).

Được biết sản phẩm xuất đi Mỹ cũng chính là sản phẩm được bán tại Việt Nam dưới bao bì và nhãn mác được thiết kế lại phù hợp với thị trường Mỹ. Nutifood đang chuẩn bị đầu tư nhà máy tại Mỹ để sản xuất sản phẩm sữa dùng hàng ngày như sữa chua ăn.

Tại Việt Nam, dòng sản phẩm sữa bột đặc trị cho trẻ em của Nutifood đang đứng đầu với 39,3% thị phần. Theo Nielsen thì sữa bột pha sẵn Growplus của Nutifood là nhãn hiệu đứng đầu về thị phần sản lượng trong phân khúc sữa bột pha sẵn trên toàn quốc với thị phần 37,4%.

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị để đưa được sản phẩm Pedia Plus vào thị trường Mỹ, ông Jaime Brown, Chủ tịch công ty thực phẩm Delori cho biết, liên tục trong một năm qua, công ty đã không ngừng nỗ lực mang sản phẩm Pedia Plus xâm nhập thị trường Mỹ từ việc tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu kiểm tra chất lượng khắt khe theo tiêu chuẩn FDA Hoa Kì.

Tiếp nhận đánh giá của bộ phận khách hàng qua hệ thống siêu thị tại Mỹ, đến việc ghi nhận phản hồi từ phía người tiêu dùng sau khi được dùng thử sản phẩm. Nhà máy đáp ứng được yêu cầu khắt khe của FDA, sản phẩm được tổ chức kiểm nghiệm độc lập Michelson Laboratories- Hoa Kỳ cấp giấy chứng nhận.

“Và kết quả người tiêu dùng Mỹ phản hồi rất tích cực về sản phẩm.  Đó là thành quả để hôm nay Delori có mặt tại Việt Nam để đặt bút ký hợp đồng này”, ông Jaime Brown nhấn mạnh.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nutifood cho biết, để vào thị trường Mỹ, cái nôi của ngành sữa đặc trị, nơi sản sinh những công ty sữa tầm cỡ lớn nhất trên thế giới, NutiFood phải đáp ứng các điều kiện tiêu chuẩn khắt khe của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Thứ hai sản phẩm phải được thị trường chấp nhận. 

Chẳng hạn, riêng nhà máy của NutiFood cũng được tổ chức kiểm nghiệm độc lập Michelson Laboratories- Hoa Kỳ kiểm nghiệm và chứng nhận tiêu chuẩn FDA Hoa Kỳ để có thể sản xuất sản phẩm vào thị trường này.

Nguồn Tổng hợp


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày