Doanh Nghiệp

PVX xin điều chỉnh giá gói thầu tại dự án Ethanol và Nhiệt điện Vũng Áng 1

Thứ Ba | 25/09/2012 09:14

Về phát sinh 14 triệu USD tại dự án nhà máy Ethanol và 735 tỷ đồng tại dự án nhiệt điện Vũng Áng 1, PVX đang xin điều chỉnh hợp đồng.
Tổng công ty cổ phần Xây lắp Việt Nam (mã PVX) có giải trình liên quan tới ý kiến kiểm toán trên báo cáo tài chính hợp nhất.

Theo báo cáo kiểm toán của PVX, giá trị của dự án "Công trình Nhà máy sản xuất Ethanol nhiên liệu sinh học phía Bắc" sau khi thẩm tra là hơn 64 triệu USD, tăng gần 14 triệu USD so với dự toán. Toàn bộ giá trị tăng thêm chưa được thống nhất và ký phụ lục hợp đồng bổ sung với Công ty cổ phần Hóa dầu và Nhiên liệu sinh học Dầu khí (chủ đầu tư). Báo cáo tài chính của PVC-HN (công ty con của PVX, đơn vị thực hiện dự án) chưa bao gồm bất kỳ điều chỉnh nào liên quan tới giá trị tăng thêm.

Theo PVX, phần phát sinh là do thay đổi trong thiết kế và không lường trước được khi chào thầu. Tổng công ty chưa ghi nhận phần phát sinh trong báo cáo bán niên do đang đề xuất với chủ đầu tư xem xét, điều chỉnh lại gói thầu trong tháng 9/2012.

Ngoài ra, liên quan tới chi phí phát sinh 735 tỷ đồng tại dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 cũng chưa được ghi nhận trong báo cáo bán niên, PVX đã làm việc với các cơ quan liên quan để phê duyệt bổ sung giá trị ngoài dự toán. Ngày 5/9, Bộ Công thương cho phép xem xét phê duyệt chi phí phát sinh hợp đồng dự án này. Do đó, theo PVX, Tổng công ty sẽ được ký kết bổ sung.

Về ý kiến của kiểm toán liên quan tới khoản bảo lãnh 558 tỷ đồng của PVX, hiện Tổng công ty đang đàm phán với các tổ chức cho vay để gia hạn thời gian trả nợ.

Nguồn Khampha/HNX


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày