Doanh Nghiệp

Reuters: Resort và golf sẽ nâng bước Bamboo Airways

Hoàng Phượng Thứ Sáu | 17/05/2019 14:44

Ảnh: Wiki.

Bamboo muốn tận dụng lợi thế từ hệ thống resort-sân golf của tập đoàn FLC để thu hút hành khách và thu hút các phi công về làm việc cho hãng.
Ảnh: Wiki.

Sự canh tranh trong ngành hàng không tại Việt Nam đã thêm phần khốc liệt kể từ khi Bamboo Airways (Bamboo) ra mắt vào tháng 1. Hãng hàng không AirAsia gần đây đã hủy bỏ kế hoạch tham gia thị trường Việt Nam.

Nhưng ông Trịnh Văn Quyết, CEO của Bamboo, tự tin nói với Reuters rằng hãng hàng không của ông có thể cạnh tranh với VietJet Air và Vietnam Airlines bằng cách sử dụng các chuyến bay của hãng để kết nối đến các khu nghỉ dưỡng và sân golf của tập đoàn FLC với các thành phố ở Việt Nam và Đông Bắc Á.

"Ngay cả các hãng hàng không quốc tế cũng không có một hệ sinh thái như Bamboo" ông Quyết nói với Reuters, nhắc đến 5 khu nghỉ dưỡng – sân golf trên toàn quốc mà FLC đang sở hữu.

Slogan của hãng hàng không trẻ tuổi là “không chỉ là một chuyến bay”. “Chúng tôi có các phòng và gói combo cho hành khách. Họ có thể đến thăm Việt Nam, ở lại và chơi golf miễn phí”, ông Quyết nói.

Ông Quyết đang hy vọng điều này sẽ Bamboo giúp thu hút khách du lịch từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan, một số điểm đến quốc tế đầu tiên của Bamboo. Gói này cung cấp các chuyến bay từ TP.HCM đến một khu nghỉ dưỡng FLC ở phía Bắc với giá khoảng 500 USD, bằng hơn 50% chi phí tổng cộng để để bay và chơi golf riêng rẽ, người phát ngôn của hãng nói với Reuters.

Du lịch đến Việt Nam từ Hàn Quốc, nơi các doanh nhân có một niềm đam mê lớn với golf, đã tăng vọt trong những năm gần đây. Số lượng du khách Hàn Quốc đến việc trong 4 tháng đầu năm nay đã tăng 23,2% so với một năm trước đó lên 1,45 triệu người, theo số liệu của Tổng cục Thống kê.

Một quan chức của Pacific Air Agency, một công ty PR có trụ sở tại Seoul được Bamboo thuê để thu hút khách hàng ở Hàn Quốc, cho biết công ty của ông kỳ vọng sự gia tăng nhu cầu du lịch từ Hàn Quốc tới Việt Nam.

Chính điều đó sẽ giúp Bamboo Airways mở rộng các tuyến bay quốc tế, vị quan chức này nói với Reuters. Đại lý Hàn Quốc có kế hoạch bắt đầu quảng bá Bamboo vào mùa thu này, vị quan chức trên nói thêm.

Bamboo cũng hy vọng golf sẽ giúp hãng thu hút các phi công về làm việc cho mình. Trong một thông báo tuyển dụng trực tuyến, Bamboo cho biết hãng sẽ cung cấp cho phi công lái Boeing 787 chơi golf miễn phí tại các khu nghỉ dưỡng của FLC.

Mặc dù GDP của Việt Nam và ngành du lịch cũng đang tăng trưởng nhanh nhưng phải mất một thời gian để Bamboo có thể sinh lãi, Shukor Yusof, người đứng đầu công ty tư vấn hàng không Endau Analytics, nhận định.

“Các hãng hàng không đều có thể sinh lãi nếu nó có thể chịu lỗ trong vài năm đầu tiên”, Yusof nói.

Tuy nhiên, ông Quyết nói với Reuters rằng ông hy vọng Bamboo sẽ có lãi ngay trong năm tới.  Bamboo cho thuê tất cả 10 máy bay của mình nhưng đã ký thỏa thuận với Boeing  và Airbus để mua thêm hàng chục chiếc nữa.

Quyết nói với Reuters rằng Bamboo sử dụng nguồn vốn từ tập đoàn FLC và tiền vay ngân hàng trong và ngoài nước để thực hiện việc mua máy bay. “Việc thanh toán cho các máy bay đang được thực hiện bình thường và kịp thời”, ông nói.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày