Doanh Nghiệp

Sen Đỏ được rót 51 triệu USD

Thứ Năm | 16/08/2018 14:40

Sen Đỏ (Sendo.vn) đã nhận được khoản đầu tư 51 triệu USD từ các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan.

Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ (Sendo.vn) vừa công bố nhận được khoản đầu tư 51 triệu USD từ các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Trong đó có 3 nhà đầu tư mới là Tập đoàn SoftBank Ventures Korea, Daiwa PI Partners và SKS Ventures. Riêng các nhà đầu tư hiện hữu của Sen Đỏ vẫn là Tập đoàn FPT, SBI Nhật Bản, eContext Asia, Beenos và Beenext.

Daiwa PI Partner, trực thuộc tập đoàn Daiwa Securities Group, là nhà đầu tư tài chính hàng đầu tại Nhật Bản, chuyên về đầu tư cổ phần tư nhân và xử lý nợ xấu. Trong khi đó, Softbank Ventures Korea, một nhánh của Softbank Group được thành lập từ năm 2000, là cái tên nổi tiếng trong ngành công nghiệp Internet trên thế giới. Quỹ đầu tư mạo hiểm SKS Ventures cũng có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động tại thị trường Việt Nam và châu Á.

Được thành lập từ năm 2012, Sen Đỏ hiện sở hữu Sendo.vn - một trong 4 sàn TMĐT lớn nhất tại Việt Nam tính theo tổng giá trị giao dịch. Hiện nay, Sendo.vn hiện đang cung cấp 10 triệu sản phẩm với  hơn 300.000 người bán, và hàng triệu người mua trên khắp 63 tỉnh, thành phố tại Việt Nam. Năm 2014, Sen Đỏ đã thu hút các nhà đầu tư đình đám như SBI, Digital Garage, Beenos, Beenext.

Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị và Nhà sáng lập Công ty Sen Đỏ cho biết: “Khoản đầu tư mới này hứa hẹn sẽ giúp Sen Đỏ thực hiện được các dự định, cơ hội phát triển kinh doanh mới trong thương mại điện tử như mở rộng thêm mô hình C2C, cho ra mắt SenMall – nền tảng thương mại điện tử điện tử B2C mới, và đưa ví điện tử Senpay trở thành nền tảng công nghệ tài chính  hàng đầu Việt Nam”.

Với việc đạt được tổng giá trị giao dịch qua sàn  hàng năm 330 triệu USD, Công ty đang đi đúng hướng để vượt qua mốc 1 tỉ USD tổng giá trị giao dịchvào năm 2020.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày