Doanh Nghiệp

Thế Giới Di Động sắp phát hành 13 triệu cổ phiếu ESOP

Minh Anh Thứ Sáu | 30/11/2018 17:41

Thế giới Di động

Cổ phiếu ESOP được ưu tiên cho các cán bộ quản lý chủ chốt của công ty và các công ty con (ESOP).
Thế giới Di động

Hạn chế từ ESOP

Tuy nhiên, Cổ phiếu ESOP bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 4 năm kể từ thời điểm hoàn tất phát hành. Cụ thể, Công ty Cổ phần Thế giới Di động (Mã chứng khoán: MWG) sẽ phát hành gần 13 triệu cổ phiếu, tương đương 3% tổng số cổ phiếu đang lưu hành tại thời điểm phát hành.

Cổ phiếu được chào bán giá 10.000 đồng/cp và bị hạn chế chuyển nhượng 4 năm kể từ ngày hoàn tất đợt phát hành. Thời gian thực hiện là ngay sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận, dự kiến trong tháng 12.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu MWG được giao dịch ở 84.500 đồng/cp, giảm 22% trong vòng 1 tháng qua.

10 tháng đầu năm, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 72.275 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.413 tỉ đồng; tăng 36% và 33% so với cùng kỳ năm 2017. Theo đó, MWG đã hoàn thành 84% kế hoạch doanh thu và 93% kế hoạch lợi nhuận năm.

Công ty cho biết 10 tháng, doanh thu online đạt 9.848 tỉ đồng, chiếm 13,5% tổng doanh thu, tăng trưởng 117% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 98% kế hoạch cả năm.

Kết quả tăng trưởng này đến từ việc vận hành hiệu quả mô hình bán lẻ đa kênh (Omni-channel). Trong đó, mạng lưới cửa hàng khắp cả nước là sức mạnh quan trọng của MWG để phân phối sản phẩm nhanh chóng với chi phí tối ưu và cung cấp dịch vụ thuận tiện cho khách hàng.

The Gioi Di Dong sap phat hanh 13 trieu co phieu ESOP
 

Tăng trưởng từ Bách Hóa Xanh?

Sau mùa cao điểm bán hàng trong qúy I.2018 hai nhóm sản phẩm điện thoại và điện máy của MWG đã giảm tốc, trong đó quý II xem là quý thấp điểm trong năm. Điều này hoàn toàn phù hợp với xu hướng của thị trường chung bởi đây là quý có tốc độ tăng trưởng thấp nhất trong năm của thị trường hàng công nghệ điện máy (0,1%) so với cùng kỳ năm trước, theo Gfk.

Dù vậy, chuỗi TGDD và chuỗi Điện máy Xanh (DMX) vẫn có tốc độ tăng trưởng doanh thu quý III ở mức hơn 23% so với cùng kỳ năm trước và biên lợi nhuận gộp đạt trên 17,5% trong tất cả các quý, cao hơn nhiều so với các nhà bán lẻ sản phẩm cùng loại trong nước và trong khu vực như Tiphone Mobile hay Com7.

Với chuỗi Bách Hóa Xanh, tính đến 31.10, công ty có 412 cửa hàng đang hoạt động. Các cửa hàng chuẩn đã hoạt động ổn định tiếp tục tăng trưởng doanh thu bình quân, đạt khoảng 1,15 tỉ đồng/cửa hàng/tháng.

Chiến lược sắp tới của MWG, các cửa hàng mới của BHX sẽ có quy mô nhỏ để có thể bao phủ rộng rãi tất cả các khu dân cư ở các thành phố lớn. Trước đây, MWG đã bỏ qua những người bán hàng trực tuyến thường cung cấp giá rẻ hơn do không phải chi tiền do dịch vụ và điểm bán.

Điều này đã thay đổi nhanh chóng và MWG nhận ra rằng công ty sẽ không thể giành thêm thị phần nếu không hướng đến những khách hàng hàng muốn mua giá rẻ. Do đó, MWG đang lên kế hoạch thực hiện một 'mô hình giá kép'. Cụ thể, một sản phẩm sẽ có hai mức giá khác nhau: một mức giá đi kèm với các lựa chọn đầy đủ (lắp ráp và dịch vụ hậu mãi) trong khi mức giá còn lại rẻ hơn nhưng không được chăm sóc dịch vụ. Giai đoạn thử nghiệm sẽ được thực hiện vào tháng 12 năm 2018.

Mô hình “thịt tươi, cá lội” đã được BHX chuẩn hóa. Theo đó, một cửa hàng chuẩn sẽ có diện tích từ 160m2 đến 200m2 với các mặt hàng “thịt tươi, cá lội”, đặt dọc các tuyến đường dẫn đến khu dân cư. Mô hình cửa hàng quy mô lớn với diện tích 300m2 được đầu tư hơn 3.000 mặt hàng tươi sống nằm trong các khu vực đông dân cư, gần chợ.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày