Kiều bào

Khoảng 28.000 sinh viên Việt đang theo học tại Hoa Kỳ

Vân Nguyễn Thứ Sáu | 12/10/2018 08:49

Việt Nam xếp thứ 6 trong số các nước đứng đầu về số lượng sinh viên học tập tại Hoa Kỳ.

Theo thống kê của Viện Giáo dục Quốc tế Hoa Kỳ (IIE), hiện có khoảng 28.000 sinh viên Việt Nam đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trong tổng số hơn một triệu sinh viên quốc tế đang học tập tại quốc gia này.

Việt Nam xếp thứ 6 trong số các nước đứng đầu về số lượng sinh viên học tập tại Hoa Kỳ Hoa Kỳ là một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu đối với sinh viên Việt Nam. 

Tại Triển lãm Giáo dục Hoa Kỳ khối ngành kinh doanh và STEM bao gồm khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán, tại Hà Nội hôm 11.10, Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, bà Caryn R. McClelland đã ca ngợi các du học sinh Việt Nam tại Mỹ “nằm trong số những sinh viên được chuẩn bị tốt nhất và có động lực học tập nhất”.

Bà Caryn R. McClelland cho rằng hiện tại là thời điểm không thể tốt hơn để theo học các khối ngành kinh doanh, khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán. Bà nói thế giới đang trải qua những thay đổi ngoạn mục về xã hội, văn hóa, kinh tế, môi trường và công nghệ.

Đến nay, 46 trường đại học Hoa Kỳ được kiểm định, có thế mạnh về khối ngành kinh doanh, khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán đã tham gia triển lãm thường niên này của EducationUSA.

Tại triển lãm, với khoảng 800 người tham dự, cán bộ Lãnh sự của Đại sứ quán đã cung cấp thông tin cập nhật về thị thực du học và các cơ hội thực tập dành cho sinh viên quốc tế tại Mỹ.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày