Kiều bào

Người Pháp đưa kịch “Sài Gòn” về TP.HCM

Vân Nguyễn Thứ Bảy | 15/09/2018 12:17

Cuộc du hành không gian và thời gian, kể từ năm 1956, khi những người Pháp cuối cùng tại Sài Gòn về nước, đến năm 1996.

Sau tiếng vang lớn tại Liên hoan sân khấu quốc tế Avignon vào mùa hè năm 2017, vở kịch “Sài Gòn” của Đạo diễn Caroline Guiela Nguyen, liên tục công diễn và được khán giả chào đón nồng nhiệt tại các nhà hát danh giá trên thế giới.

Vở kịch kể lại cuộc đời của những người Pháp, người Việt Nam, bị đẩy đưa theo dòng lịch sử trải dài suốt 40 năm. Đó là một cuộc du hành trong không gian và thời gian, từ Việt Nam qua Pháp, kể từ năm 1956, khi những người Pháp cuối cùng tại Sài Gòn về nước đến năm 1996,  khi Việt Nam cho phép những người Việt kiều về thăm quê hương.

Mọi việc diễn ra trong một nhà hàng Việt Nam tại Sài Gòn vào năm 1956 hay tại quận 12 Paris vào năm 1996, nơi có nhiều người Việt Nam xa xứ đến sinh sống.

Vở kịch có hai bối cảnh chính, đều diễn ra trong một nhà hàng có phong cách ẩm thực Việt Nam. Nhà hàng này cũng giống rất nhiều nhà hàng Việt khác ở Pháp, trang trí bình dân, hoa cắm nhiều màu sắc với một dàn karaoké.

Nhà hàng là nơi sẻ chia những câu chuyện riêng tư của những con người đã từng trải qua những giai đoạn quan trọng của lịch sử. Đó là câu chuyện của hai người yêu nhau mà phải chia ly, của một anh lính Pháp yêu một cô gái Việt và đưa cô về Pháp, của người con lai và mẹ mình…

Vở kịch “Sài Gòn” sẽ được biểu diễn vào ngày 21 và 22.9 tới đây, tại TP.HCM,  một trong những sự kiện quan trọng nhất trong năm nhằm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp.

Tham gia vỡ diễn là 11 diễn viên chuyên và không chuyên, gồm người Pháp, người Việt và Việt kiều, sẽ mang đến những cảm nhận pha trộn và chung sống về văn hóa, nơi bản sắc được giao thoa, được giữ gìn và không không thể tách rời. 

Đạo diễn Caroline sinh năm 1981, tại Nice. Cô theo học chuyên ngành xã hộ học trước khi chuyển sang sân khấu vào năm 2006, học đạo diễn tại Trường Sân khấu quốc gia Strasbourg, nước Pháp.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày