Kiều bào

Người Việt bốn phương (603)

Hải Vân Thứ Hai | 08/10/2018 06:30

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhân chuyến công tác tại Mỹ đã gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại New York.

Thủ tướng gặp gỡ đại diện kiều bào ở Mỹ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhân chuyến công tác tại Mỹ đã gặp gỡ các cán bộ Phái đoàn đại diện Thường trực Việt Nam tại Liên hợp Quốc, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam, cộng đồng người Việt Nam tại New York, Chinhphu.vn đưa tin.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã lắng và chia sẻ với cộng đồng người Việt tại địa bàn về chính sách phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, chính sách thu hút và phát huy sự đóng góp của các trí thức, chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài và đề nghị các bộ trưởng phụ trách các lĩnh vực liên quan tiếp thu và có những biện pháp kết nối, triển khai cụ thể.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có cuộc gặp riêng với một số cá nhân là bạn bè Mỹ của Việt Nam, cảm ơn sự ủng hộ lâu năm của họ đối với quá trình bình thường hóa quan hệ Việt Nam - Mỹ cũng như quá trình đổi mới, hội nhập của Việt Nam. Thủ tướng đã chia sẻ thông tin về tình hình kinh tế, xã hội của Việt Nam, những bước phát triển trong quan hệ Việt Nam - Mỹ và đề nghị các bạn bè Mỹ tiếp tục vun đắp cho tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước ngày càng bền chặt.

10 công dân Việt ở vùng động đất được sơ tán về Jakarta
Giám đốc trung tâm Thông tin và Dữ liệu quốc gia Indonesia của Cơ quan quản lý thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB), ông Sutopo Purwo Nugroho, xác nhận, 10 sinh viên Việt Nam đang sinh sống và học tập tại thành phố Palu, nơi vừa xảy ra thảm họa kép động đất và sóng thần, đã được tập trung tại sân bay Mutiara Palu để chờ máy bay quân sự đưa về thủ đô Jakarta của Indonesia, VOV đưa tin.

Nguoi Viet bon phuong (603)
 


BNPB cho biết tính đến đầu giờ 30.9, số người thiệt mạng trong thảm họa kép động đất và sóng thần tại Palu và Donggala đã lên tới 832 người, trong đó có 821 người ở thành phố Palu và 11 người ở Donggala. Hiện, công tác tìm kiếm, cứu hộ vẫn đang tích cực được triển khai và dự kiến số người thiệt mạng có thể còn tăng cao trong những ngày tới. Ngoài ra còn 540 người bị thương, 16.732 người phải sơ tán khỏi nơi ở đến những nơi tránh trú an toàn.

Nghiên cứu sinh Việt đạt giải Nhất thuyết trình về đổi mới sáng tạo tại Úc 
Công trình nghiên cứu về vi khuẩn nhằm làm giảm chi phí xử lý rác thải và giảm khí gây hiệu ứng nhà kính của nghiên cứu sinh Nguyễn Quỳnh Anh thuộc Đại học Công nghệ Sydney đã được trao giải Nhất tại cuộc thi “Thuyết trình ý tưởng nghiên cứu và đổi mới sáng tạo 2018” do Văn phòng đại diện Khoa học Công nghệ Việt Nam tại Sydney và Câu lạc bộ Tri thức kiều bào bang New South Wales phối hợp tổ chức tại Sydney, Úc, theo VOV.

Cuộc thi “Thuyết trình ý tưởng nghiên cứu và đổi mới sáng tạo 2018” được phát động từ tháng 6.2018 nhằm tạo ra sân chơi để kết nối các nghiên cứu sinh người Việt đang sinh sống và làm việc tại bang New South Wales, nơi tập trung nhiều cơ sở nghiên cứu công nghệ nhất Úc.

Trong số các đề tài được tham gia vào vòng thi thuyết trình có những công trình tập trung vào các vấn đề mà Việt Nam đang phải đối mặt. Theo ông Chu Quang Hòa, Trưởng Văn phòng đại diện Khoa học và Công nghệ Việt Nam tại Sydney, Câu lạc bộ Tri thức kiều bào bang New South Wales nói chung và cuộc thi “Thuyết trình ý tưởng nghiên cứu và đổi mới sáng tạo 2018” nói riêng khuyến khích, giúp đỡ các nhà khoa học trẻ theo đuổi đam mê nghiên cứu các công trình có giá trị thực tiễn cao. Ngoài ra, cuộc thi còn tạo ra sân chơi để kết nối các nhà khoa học với các nhà kinh doanh để đưa những kết quả nghiên cứu vào ứng dụng, giải quyết các vấn đề thực tiễn của cuộc sống và mang về ứng dụng tại Việt Nam.

Theo ông Hòa, các đề tài nghiên cứu đạt giải trong cuộc thi sẽ được Văn phòng Khoa học Công nghệ Việt Nam tại Sydney gửi về Việt Nam để phối hợp với Quỹ Đầu tư phát triển Khoa học - Công nghệ Việt Nam cấp vốn thực hiện.

Việt Nam sẵn sàng biện pháp bảo hộ công dân Việt bị tình nghi trộm cắp tại Singapore

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân Việt Nam bị tình nghi có hành vi trộm cắp tại các cửa hàng quần áo ở Singapore, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao. Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao dẫn thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore về việc các cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật Singapore.

Theo thông cáo báo chí ngày 29.5 của cảnh sát Singapore, cơ quan chức năng đã phát hiện hơn 100 món hàng nhóm này đánh cắp, đa số là quần áo của các nhãn hàng thời trang lớn, với tổng giá trị hơn 10.000SGD (hơn 170 triệu đồng). Các nghi phạm phối hợp ra tay ở hàng loạt trung tâm thương mại trên đường Orchard, gồm hai địa điểm mua sắm và du lịch hàng đầu của đảo quốc này là ION Orchard và 313@Somerset.

Trước đó, tờ Straits Times hôm 17.9 đã đưa tin, 4 người Việt Nam, gồm 2 người đàn ông và 2 người phụ nữ, đã bị cáo buộc có hành vi ăn trộm quần áo với tổng trị giá 26.000SGD. Hiện các nghi phạm đang bị tạm giam và xét xử. Theo luật pháp của Singapore, nếu bị tuyên có tội, 4 công dân này có thể phải đối mặt với án 7 năm tù giam.
81 đại biểu cựu giáo viên kiều bào tại Thái Lan về thăm quê hương
Đây là lần thứ 4, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức đoàn cựu giáo viên kiều bào tại Thái Lan về thăm Việt Nam nhằm gắn kết cộng đồng kiều bào ở nước ngoài với quê hương đất nước. Trưởng Ban Dân vận Trung ương, bà Trương Thị Mai, tại buổi tiếp các cựu giáo chức, nhận xét, Việt Nam và Thái Lan có mối quan hệ hữu nghị, hợp tác ngày càng phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Những thành quả trên có sự đóng góp không nhỏ của kiều bào tại Thái Lan với vai trò cầu nối cho quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Các đại biểu trong Đoàn cựu giáo viên kiều bào tại Thái Lan về thăm Việt Nam lần này là những người đã trực tiếp tham gia vào sự nghiệp bảo tồn ngôn ngữ, văn hóa Việt, nỗ lực khắc phục những khó khăn, quyết tâm gìn giữ bản sắc văn hóa và tiếng mẹ đẻ ở nước ngoài. Nhờ có đóng góp của các thầy cô giáo mà tiếng Việt, truyền thống văn hóa của người Việt tại Thái Lan không bị mai một, tình cảm của thế hệ trẻ người Việt sinh sống tại Thái Lan với quê hương, đất nước được nuôi dưỡng.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày