Kiều bào

Người Việt bốn phương số 598

Hải Vân Thứ Hai | 03/09/2018 11:19

Cộng đồng người Việt tại Ai Cập đã có những chia sẻ và kiến nghị xây dựng đất nước đến Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chủ tịch nước: Cần tổ chức Hội người Việt tại Ai Cập
Cộng đồng người Việt tại Ai Cập đã có những chia sẻ và kiến nghị xây dựng đất nước đến Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Ai Cập theo lời mời của Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah Al Sisi, baoquocte.vn đưa tin.

Tại buổi gặp, Chủ tịch nước đánh giá cao những nỗ lực của Đại sứ quán và kiều bào ở Ai Cập, góp phần tích cực thúc đẩy quan hệ hai nước. Chủ tịch nước cho rằng ngày một nhiều người Việt sang sinh sống, học tập và làm việc tại Ai Cập, cần tổ chức Hội người Việt tại Ai Cập để kết nối, tạo điều kiện để kiều bào sống ổn định, hội nhập sâu rộng với nước sở tại, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị hai nước.

Việt Nam tiếp tục kiên trì thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, nhằm giữ vững và duy trì môi trường hòa bình để phát triển. Do đó, Chủ tịch nước nói rằng các cán bộ sứ quán cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động ngoại giao trên các lĩnh vực, đặc biệt chú ý giao lưu nhân dân để tăng cường sự gắn kết giữa người dân hai nước, đó chính là nền tảng bền vững để giữ gìn quan hệ hai nước.

Quỹ Vallet trao 620 suất học bổng cho học sinh Việt Nam
Cùng với việc trao học bổng tại Hà Nội, một hành trình xuyên Việt đang được Giáo sư Odon Vallet, Chủ tịch Quỹ học bổng Vallet, thực hiện cùng Giáo sư Trần Thanh Vân và Giáo sư Lê Kim Ngọc, kiều bào tại Pháp, để trao 620 suất học bổng tận tay đến các em học sinh Việt Nam. 

Đây là năm thứ 18 Quỹ Vallet trao học bổng, với tổng giá trị hơn 26 tỉ đồng, cho học sinh, sinh viên ưu tú và học sinh nghèo vượt khó của các làng trẻ SOS. Giáo sư Trần Thanh Vân hy vọng học bổng sẽ tạo động lực để học sinh, sinh viên tiến tới trong học tập, đồng thời phấn đấu hơn nữa để thực hiện ước mơ của mình, vinh danh đất nước Việt Nam trên toàn thế giới.


Sách mới về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại CanadaHọc bổng Vallet đến nay đã trở thành học bổng phi chính phủ lớn nhất Việt Nam. Giáo sư Trần Thanh Vân, Giáo sư Lê Kim Ngọc, hai kiều bào đã có những cống hiến quý báu cho nền giáo dục nước nhà. Nhiều năm qua, với mong muốn khích lệ tinh thần hiếu học, yêu khoa học trong giới học sinh, sinh viên và các nhà nghiên cứu trẻ, Giáo sư Trần Thanh Vân đã cùng Giáo sư Odon Vallet, mở ra quỹ học bổng Vallet.

Sách mới của Tiến sĩ Nguyễn Đài Trang, đồng Chủ tịch Hiệp hội Canada - Việt Nam, đã chính thức phát hành tại thành phố Toronto, VOV đưa tin. Đây là cuốn sách thứ 3 của Tiến sĩ Trang về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sách dày 236 trang, với 3 ngôn ngữ Anh, Pháp và Việt, tập hợp các tác phẩm chọn lọc của Chủ tịch Hồ Chí Minh về hòa bình, dân chủ và bình đẳng giới.

Chọn 3 chủ đề hòa bình, dân chủ và bình đẳng giới để đưa vào cuốn sách, Tiến sĩ Trang cho đây là những tư tưởng được Chủ tịch Hồ Chí Minh coi trọng và đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Tiến sĩ Trang tin rằng, cuốn sách thứ 3 này, được tập hợp một phần dựa trên những tác phẩm nguyên bản được lấy từ Hồ sơ Lầu Năm Góc do Chính phủ Mỹ công bố năm 2011, sẽ giúp các độc giả, đặc biệt là người nước ngoài, hiểu đúng hơn về con người và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Mùa Vu Lan, cộng đồng người Việt hướng về quê hương
Mùa Vu Lan, Phật Lịch 2562, cộng đồng người Việt Nam trên thế giới dành nhiều tình cảm với quê hương, hướng về đấng sinh thành. Nhiều người còn mẹ đã tự cài lên ngực áo bông hoa hồng màu đỏ như một lời cảm tạ, báo đáp công sinh thành của mẹ. Nhiều người khác đã rơi nước mắt khi tự cài trên ngực một bông hồng trắng, tưởng nhớ đến cha mẹ đã khuất.

Mùa Vu Lan, một dịp ý nghĩa để cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hướng về đất nước qua những hoạt động từ thiện. Đại lễ Vu Lan năm nay tại chùa Từ Đàm, thành phố Birmingham, phía Bắc London Vương quốc Anh, thu hút rất đông kiều bào tham dự. Nhân dịp này, Thượng tọa Thích Phước Huệ, trụ trì chùa Từ Đàm, đã thông báo tới kiều bào lịch trình chuyến hành hương và làm từ thiện tại Việt Nam. Thượng tọa vận động bà con quyên góp để thực hiện các hoạt động từ thiện tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ, dự kiến thực hiện trong năm 2019. Đông đảo kiều bào đã nhiệt tình ủng hộ lời kêu gọi này.

Công dân Đoàn Thị Hương tiếp tục được hỗ trợ trong phiên tòa sắp tới
Tại phiên tòa ngày 16.8.2018, Tòa án Thượng thẩm Shah Alam ở ngoại ô Thủ đô Kuala Lumpur, đã tuyên bố: Cơ quan công tố đã chứng minh được các chứng cứ cáo buộc ban đầu đối với các bị cáo và đề nghị các bị cáo tự bào chữa, biện hộ, Phó Phát ngôn, bà Nguyễn Phương Trà, cho biết, tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao. 
Phó Phát ngôn của Bộ Ngoại giao cũng cho hay, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia sẽ tiếp tục phối hợp với các luật sư để chuẩn bị, hỗ trợ cho công dân Đoàn Thị Hương trong các phiên tranh tụng và biện hộ sắp tới nhằm đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Hương. 

“Mái nhà chung” của người Việt làm kinh doanh tại Campuchia
Câu Lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia chính thức thành lập với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp của người Việt đang kinh doanh tại quốc gia này. Theo vị tân Chủ tịch Câu lạc bộ, ông Nguyễn Thanh Dũng, Câu Lạc bộ ra đời nhằm tạo một không gian chung cho cộng đồng người Việt kinh doanh tại Campuchia. Ông Dũng hy vọng, thông qua các hoạt động của Câu lạc bộ, các doanh doanh nhân sẽ cùng chia sẻ thông tin, cơ hội kinh doanh và hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn.

Nguoi Viet bon phuong so 598

Theo Đại sứ Việt Nam tại Campuchia, ông Vũ Quang Minh, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia đã có những đóng góp tích cực, đóng góp vào sự phát triển phồn vinh của Campuchia, cũng như thắt chặt quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa hai dân tộc. Ông tin rằng, Câu lạc bộ sẽ là “mái nhà chung”, kết nối cộng đồng người Việt kinh doanh tại Campuchia.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày