Gã tây Hà Lan và cái "ngông" đi ngược thời đại

Trang Lê Chủ Nhật | 09/09/2018 08:55

Lần đầu tiên ở Việt Nam, một chàng Tây không hiểu nửa chữ Tiếng Việt quyết định làm ra những ấn phẩm về lối sống bằng Tiếng Việt dành cho người Việt.

So với rất nhiều những nhân vật tiếng tăm từ nước ngoài chọn Việt Nam lập nghiệp, một chàng trai Hà Lan đã và đang liều lĩnh chọn hướng đi mạo hiểm – chinh phục và truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt. Mà đặc biệt, đó là hành trình tạo lập nên dự án sách dành cho người Việt mang tên BRIGHT.

Câu chuyện về Daan Van Rossum

3 năm trước, Daan đến Việt Nam và chọn ở lại mảnh đất Sài Gòn vì trót yêu nơi này. Anh tin vào con người và tâm lý học tích cực. Hơn 1 năm trước, ngồi nói chuyện với vài người bạn, anh nảy ra ý tưởng mở một công ty mà sản phẩm là Hạnh phúc. Tại sao không nhỉ? Trong khi những thông tin tiêu cực quá nhiều còn những câu chuyện truyền cảm hứng quá ít, thì cái mọi người cần là một ai đó “nhắc lại”, truyền cảm hứng và kể cho họ nghe về giá trị thực sự của cuộc sống, về những ước mơ hoài bão, về những mối quan hệ lâu dài bền vững...

Ga tay Ha Lan va cai
 

Lần đầu tiên ở Việt Nam, có một chàng Tây không hiểu nửa chữ Tiếng Việt quyết định làm ra những ấn phẩm về lối sống bằng Tiếng Việt dành cho người Việt. Ở nước ngoài, những khái niệm này không thiếu, nhưng ở một nước đang phát triển như Việt Nam một ấn phẩm sách truyền cảm hứng sống hạnh phúc nghe còn khá lạ lẫm. Và thế là Bright ra đời, ban đầu là 2 người rồi lên 4 người rồi trở thành đội ngũ hơn 20 người như hiện tại.Những người từng tiếp xúc với Daan, ai cũng sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng hiếm có mà anh lan toả, về đam mê chinh phục giới trẻ Việt, về khát khao dựng xây chuyến hành trình dài lan toả cảm hứng sống.

Hành trình đầy mới mẻ mang tên Be Bright

Bright hiểu rằng người trẻ Việt rất cần một người đồng hành. Người có thể làm bạn, cho họ dũng cảm và động lực để tiếp tục theo đuổi con đường họ mơ ước. Đây không chỉ là hành trình mà Daan ấp ủ bấy lâu mà còn là mong mỏi của cả đội ngũ Bright. Khi Bright dần định hình được trong nhận thức của bạn đọc, Daan nghĩ sau khi đã kể chuyện đủ rồi, khi mình tạo được cho người ta cảm hứng muốn hạnh phúc rồi, thì mình phải có cách giúp cho họ thực sự thực hiện được lối sống hạnh phúc đó. Vì vậy, Daan tiếp tục lên ý tưởng cho những dự án mới: làm sách, làm những khoá học, những buổi workshop,… Bên cạnh đó, những món quà xinh xắn với màu sắc tươi sáng cũng ra đời với mong muốn nhắc nhở “hãy hạnh phúc mỗi ngày”.

Ga tay Ha Lan va cai
 

Khai thác chủ đề “trưởng thành”, ấn phẩm mới nhất của Bright sẽ là định dạng sách hiếm hoi kể câu chuyện cuộc sống theo góc nhìn hoàn toàn mới. Chuyện người trẻ bước ra khỏi vùng an toàn để theo đuổi giấc mơ, những địa điểm du lịch khám phá trong và ngoài nước, cách để bạn sống cân bằng và hạnh phúc hơn mỗi ngày,… Bạn sẽ bắt gặp những nhân vật ảnh hưởng đến giới trẻ Việt hiện nay như Vũ., Bobby Nguyễn, Chloe Nguyễn, Julia Đoàn,… cùng nhiều câu chuyện khác truyền cảm hứng cho giới trẻ.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày