Thiết lập internet vạn vật trong doanh nghiệp

Quý Bình Thứ Sáu | 05/10/2018 08:00

Quyển sách được viết bởi Maciej Kranz, người có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ và hơn 10 năm trong lĩnh vực IoT.

Maciej Kranz hiện là Phó chủ tịch, Phụ trách Nhóm giải pháp Đổi mới Chiến lược Sáng tạo tại Cisco với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển mạng lưới. Ông lãnh đạo tập đoàn tập trung vào những doanh nghiệp mới, gia tăng tốc độ cải tiến nội bộ, thông qua một mạng lưới toàn cầu của Trung tâm Cải tiến Cisco.

Trước khi đảm nhận vị trí này, Kranz là Tổng Giám đốc của Tập đoàn Connected Industries tại Cisco, một đơn vị kinh doanh tập trung vào Internet of Things. Ông đã bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp trị giá 250 USD từ trang giấy trắng trong vòng 18 tháng và không ngừng truyền bá các cơ hội IoT tại Cisco và trên thị trường, làm cho IoT trở thành ưu tiên hàng đầu của Cisco.

Kranz đã nỗ lực dẫn dắt Cisco để định nghĩa, ưu tiên hoá, và cung cấp Kiến trúc Mạng Không Biên giới và bản đồ chỉ đường. Ông cũng đã dẫn dắt chiến lược kinh doanh và sản phẩm cho các doanh nghiệp không dây và di động cũng như thực hiện quản lý sản xuất cho đơn vị kinh doanh stackable Ethernet switch, gia tăng thu nhập từ 400 triệu USD đến 6 tỉ USD.

Thiết lập Internet Vạn Vật (IoT) trong Doanh nghiệp được đánh giá là một cuốn sách thiết thực dành cho các bậc quản lý, giúp họ đón đầu làn sóng mới này trong công nghệ và kinh doanh. Cuốn sách bàn về tác động, sự lan tỏa, và các cơ hội IoT xuất hiện hằng ngày trong đời sống kinh doanh, đồng thời chỉ ra những cách giúp lãnh đạo doanh nghiệp có thể bắt tay vào triển khai IoT ngay trong hôm nay để đạt được những lợi ích hữu hình trước mắt và lâu dài.

Thiet lap internet van vat trong doanh nghiep
 

Với đối tượng độc giả mục tiêu là các quản lý/lãnh đạo trong doanh nghiệp, cuốn sách bàn đến IoT từ góc độ kinh doanh, chiến lược, và tổ chức, kèm theo đó là ví dụ minh họa về những trường hợp ứng dụng thực tế để độc giả có cái nhìn rõ hơn. Anphabooks đã chuyển ngữ và ấn hành tác phẩm này tại thị trường Việt Nam. 

Tiếp cận Thiết lập Internet Vạn Vật trong Doanh nghiệp, nhà quản lý sẽ học được cách xây dựng một kế hoạch triển khai IoT khả thi, phù hợp với định hướng, chiến lược, và khả năng hiện tại của doanh nghiệp, cũng như cách triển khai thành công chiến lược đó. Cuốn sách đề cập đến các cách thức vận dụng IoT trong thời điểm hiện tại lẫn tương lai với những trường hợp ví dụ cụ thể,  người đọc có được tầm nhìn đúng đắn nhất về hiện tượng này, đồng thời có được định hướng riêng về cách vận dụng và triển khai IoT cho doanh nghiệp của mình.

Có mặt tại buổi gặp gỡ độc giả Việt Nam, tổ chức tại TP.HCM hôm 3/10, tác giả Maciej Kranz đã có dịp chia sẻ thêm về vấn đề mà các doanh nghiệp nên quan tâm đó là tìm kiếm một đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực để đồng hành cùng phát triển. Ông nhận định, chính sự năng động của một nền kinh tế đang phát triển cộng với khát khao khởi nghiệp của thế hệ trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên mà Việt Nam đang có chính là điều kiện tiên quyết để thúc đẩy sự thành công của IoT. Đó chính là lý do, thời gian tới, tác giả của quyển sách sẽ dành thời gian giao lưu, tư vấn cho những người Việt trẻ tại các buổi nói chuyện tổ chức tại Trường Đại học Bách khoa TP.HCM, Trường đại học Công Nghệ TP. HCM – HUTECH…


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày