Phong thủy cho thang máy

Huệ Phong Thứ Tư | 01/02/2017 12:30

Theo thuật phong thủy, dòng năng lượng lên xuống của thang máy tượng trưng cho doanh số trong kinh doanh. Là doanh nhân, bạn đã quan tâm vấn đề này chưa?

Ngày nay, nhiều người quan tâm đến phong thủy trong xây dựng, trong nhà ở. Nhưng ít ai quan tâm đến vị trí của thang máy đặt như thế nào và thường chủ nhà giao hẳn cho đơn vị thiết kế. Thậm chí, các công trình có sử dụng thang máy của những thương hiệu OTIS Elevator, Hyundai Elevator, Titan Elevator... đều được lắp đặt theo thiết kế bản vẽ của chủ đầu tư.

 Quan niệm hướng nhà, nội thất trong ngôi nhà tạo nên sự may mắn là điều các gia chủ luôn quan tâm. Thang máy là một thiết bị, hạng mục quan trọng nằm trong tổng thể kiến trúc ngôi nhà hoặc công trình. Vì vậy, yếu tố phong thủy trong việc lắp đặt ví trí, thậm chí cả màu sắc của thang máy cũng được nhiều người quan tâm. Đặc biệt, thời gian vừa qua, nhiều tai nạn trong thang máy tại một số công trình dân dụng khiến nhiều người chú trọng hơn đến vị trí đặt thang máy như thế nào cho phù hợp, cho đúng phong thủy, để tránh năng lượng xấu và gia tăng năng lượng tích cực.

Phong thủy trong việc lắp đặt thang máy, liên quan đến cát hung, họa phúc, thọ yểu, tổng hòa với hàng loạt yếu tố về địa thế xung quanh nhà ở, thôn xóm, thành phố hoặc hướng gió, dòng nước cùng tọa hướng, hình dạng, bố cục mặt bằng không gian xây dựng...

Trước hết, phải xác định đặc tính của thang máy là bộ phận luôn chuyển động lên xuống, có kết cấu bằng kim loại. Như vậy bản chất thang máy có tính kim. Để xác định vị trí của thang máy cũng tùy thuộc vào từng khu vực, môi trường và khung cảnh xung quanh. Để quyết định vị trí, thường người ta bắt đầu bằng việc phân cung mảnh đất. Để tính được khu vực của cung đoài (7, kim), cung càn (6, kim), cung khôn (2, thổ), cung cấn (8, thổ). Những cung này là những cung có thể đặt vị trí thang máy.

Phong thuy cho thang may

Dòng năng lượng đi lên của thang máy tượng trưng cho sự tăng trưởng của doanh nghiệp, doanh số. Dòng năng lượng xuống của thang máy tượng trưng cho sự sụt giảm doanh số, đi xuống của doanh nghiệp. Hai dòng năng lượng này phải lưu thông trong môi trường thông thoáng, không bế tắc.

Đối với việc trang trí bên trong thang máy, chủ nhân chú ý đến chất liệu và biểu tượng sao cho phù hợp để bảo vệ dòng năng lượng tốt cho sức khỏe, danh tiếng, tiền bạc và thịnh vượng.

Hướng của thang máy là hướng cửa quay về hướng tốt, người Tây tứ mệnh thang máy quay về hướng: Tây, Tây Bắc, Đông Bắc và Tây Nam, người Đông tứ mệnh thì cửa thang máy quay về hướng Đông, Đông Nam, Nam, Bắc.

 Như vậy, việc xác định vị trí thang máy phải bắt đầu từ việc phân cung diện tích đất, xác định quái số chủ nhân, để chọn vị trí phù hợp với không gian, diện tích và thiết kế. Có như vậy, sự chuyển động của thang máy, dòng năng lượng và dòng khí mới hài hòa, đem lại cân bằng và thẩm mỹ cho công trình.

Huệ Phong - Chủ tịch LAKINH ACADEMY


Tin nổi bật trong ngày