Startup

Hai lãnh đạo Go-Viet đồng loạt từ chức

Quỳnh Anh Thứ Sáu | 29/03/2019 22:01

Ảnh: Plo.vn

Ông Nguyễn Vũ Đức và bà Nguyễn Bảo Linh đã từ nhiệm và sẽ đảm nhận vai trò cố vấn cho Go-viet và Go-Jek.
Ảnh: Plo.vn

Ngày 29.3, Go-Viet thông báo rằng ông Nguyễn Vũ Đức, Tổng giám đốc (CEO), và bà Nguyễn Bảo Linh, phó tổng giám đốc phụ trách tăng trưởng (CGO), đã từ chức và sẽ đảm nhận vai trò cố vấn.

Go-Viet cho biết trong một tuyên bố rằng ông Đức và bà Linh sẽ đảm nhận vai trò cố vấn cho Go-Viet và Go-Jek.

Hãng gọi xe này không tiết lộ ai sẽ kế nhiệm 2 vị trí trên, và cho biết ban lãnh đạo hiện tại sẽ tiếp tục điều hành hoạt động hàng ngày của hãng.

Go-Jek đã vào Việt Nam, thị trường đầu tiên của hãng bên ngoài Indonesia, vào tháng 8.2018. Hãng cung cấp dịch vụ gọi xe máy, giao hàng và thực phẩm ở Việt Nam, và cũng dự định tung ra dịch vụ gọi xe hơi.

Công ty đã không thực hiện chiết khấu với các tài xế trong 6 tháng đầu hoạt động. Hãng cũng tuyên bố giành được 35% thị phần tại TP.HCM gần hai tháng sau khi ra mắt.

Tuy nhiên, bắt đầu từ tháng này, Go-Viet đã áp dụng mức chiết khấu 20% với tài xế cho mỗi chuyến đi, tương tự như Grab.

Go-Jek, công ty mẹ của Go-Viet, đang trong vòng gọi vốn Series F mở rộng trị giá lên tới 2 tỉ USD. Công ty hiện đã chốt được 1 tỉ USD trong một vòng gọi vốn vẫn đang diễn ra từ các nhà đầu tư bao gồm Mitsubishi Corp, Provident Capital, Google, JD.com và Tencent.

Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của hãng trong khu vực, Grab, gần đây đã gọi được 1,46 tỉ USD từ Quỹ Tầm nhìn SoftBank để đưa tổng số tiền gọi từ vòng Series H của mình lên 4,5 tỉ USD. Công ty có trụ sở tại Singapore đã đầu tư hơn 100 triệu USD vào Việt Nam tính tới cuối năm 2018.

Nguồn Deal Street Asia


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày