Startup

Hiip vừa gọi thêm vốn

Huy Vũ Thứ Ba | 26/03/2019 10:29

Ảnh: Tech In Asia.

Hiip, nền tảng influencer (người ảnh hưởng) tại Việt Nam thông báo đã gọi vốn thành công. Giá trị thương vụ không được tiết lộ.
Ảnh: Tech In Asia.

Tham gia vòng gọi vốn lần này có quỹ đầu tư của Thái Lan, Vnet Capital, Japan Strategic Capital, công ty công nghệ tiếp thị trên sàn chứng khoán Tokyo Rentracks và quỹ đầu tư Singapore Vulpes Investment Management. 

Hiip sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo độc quyền để giúp nhãn hàng và nhà quảng cáo tìm kiếm, kết nối và hợp tác với đúng người ảnh hưởng trên mạng xã hội ở quy mô lớn. Hiip đã và đang hợp tác với hơn 500 thương hiệu và 6.000 influencers, và doanh số tăng gấp đôi sau mỗi 6 tháng.

“Tầm nhìn của chúng tôi kể từ ngày đầu thành lập là trở thành nền tảng influencer dẫn đầu tại Đông Nam Á”, Phi Nguyễn, sáng lập và CEO của Hiip chia sẻ. Nguồn vốn thu được sẽ được đầu tư vào việc mở rộng thị trường, cũng như sản phẩm và phát triển công nghệ.

Không chia sẻ về chiến lược cụ thể, nhiều khả năng Hiip sẽ gia tăng sự ảnh hưởng ở thị trường Thái Lan. Trước đó, Phi Nguyễn từng cho biết hiện Hiip là đơn vị dẫn đầu ở Viêt Nam nhưng thị trường này vẫn còn khiêm tốt. Thái Lan, đang có nhiều cơ hội hơn vì các KOL ( tạm dịch người nổi tiếng trên mạng xã hội) và các nhãn hàng đã bắt tay đến mức độ  bán hàng thông qua các chiến dịch quảng cáo. Hình thức này sẽ đem lại tỷ lệ chia sẻ doanh thu cho các nền tảng như Hiip nhiều hơn, so với việc các KOL chỉ hợp tác với các nhãn hàng để tiếp thị như ở Việt Nam. 

Các báo cáo gần đây cho thấy năm 2017, Thái Lan có 47 triệu người sử dụng Facebook, chiếm 70% dân số. Chỉ trong hơn một năm, người dùng Instagram ở Thái Lan đã tăng 3,2 triệu lên 9 triệu. Như vậy, Hiip sẽ phải cạnh tranh với các nền tảng tương tự, nổi bật trong số đó là Tellscore, được thành lập bởi các nhà sáng lập Redlab, công ty tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu Thái Lan.

Chiến lược phát triển trong thời gian tới của Tellscore là tiếp cận 30 triệu người tiêu dùng thông qua các chiến dịch quảng cáo của KOL và các nhãn hàng. Tellscore cũng đã được đầu tư 50 triệu baht Thái (tương đương hơn 36 tỉ đồng) để chuẩn bị cho kế hoạch này. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày