Startup

Startup Việt Nam đầu tiên giành giải tại K-Startup Grand Challenge 2018

Bảo Ngọc Thứ Năm | 06/12/2018 19:32

Vượt qua 1.770 startup trên khắp thế giới, XTayPro giành giải 3 tại cuộc thi startup tại Hàn Quốc.

Việt Nam có 11 startup khác được mời sang Hàn Quốc trong chương trình tăng tốc: GraphicsMiner, DesignBold, Ami, Student Life Care, Smartlog, Fado, Cititech, UrBox, Mora cùng với 2 startups của người Việt ở nước ngoài là Peko Rewards và BePOS.Sau Demo Day  có hai startup Việt Nam lọt vào Top 40.

K-Startup Grand Challenge là chương trình thường niên do Chính phủ Hàn Quốc tổ chức với mục đích xây dựng một hệ sinh thái mở, giúp các startup mở rộng thị trường thông qua việc sử dụng Hàn Quốc làm bệ phóng tiến vào thị trường châu Á. Chương trình được bắt đầu vào năm 2016 và năm nay là năm thứ 3 chương trình được tổ chức trên phạm vi toàn cầu với 1.770 startup đến từ hơn 100 quốc gia. Chương trình thường diễn ra tại thung lũng Pangyo Techno, thường được mệnh danh là thung lũng Silicon của Hàn Quốc.

Trong số này, 40 start-up với số tổng số điểm cao nhất được lựa chọn để hỗ trợ kinh phí thành lập doanh nghiệp và hoạt động trong thời gian 6 tháng đầu tiên tại Hàn Quốc với mức phí hỗ trợ được cấp từ ban tổ chức. Ngoài ra, các startup còn được kết nối với các công ty công nghệ lớn của Hàn Quốc như Samsung, LG, Kakao, Naver, POSCO, KT và các công ty khác.

XTayPro là một ứng dụng trên nền tảng kinh tế chia sẻ dành cho cộng đồng mua giùm, xách hộ toàn cầu. Với mục tiêu kết nối người đi du lịch, công tác với người có nhu cầu mua những sản phẩm từ nước ngoài hoặc cần gởi đồ nhỏ, lẻ ra nước ngoài. Ngoài ra, nền tảng XTayPro có hệ thống kiểm tra, phân hạng người dùng giúp bảo vệ khách hàng trước tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng. Tuy là một trong những start-up trẻ tuổi chỉ hơn 1 năm thành lập nhưng startup này được thành lập bởi đội ngũ các nhà sáng lập khá dầy dặn kinh nghiệm và kiến thức.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày