Sự kiện doanh nghiệp

Bếp Nhà Lục Tỉnh kể chuyện Tết xưa

Nam Minh Thứ Hai | 28/01/2019 14:00

Nhà hàng Bếp Nhà Lục Tỉnh đã tổ chức một sự kiện văn hóa- ẩm thực đặc sắc trước thềm xuân mới

Ngày 27-1-2019 ( nhằm ngày 22 tháng Chạp), Nhà hàng Bếp Nhà Lục Tỉnh đã mang đến cho khách mời một chương trình tiệc cuối năm đặc biệt, tái hiện lại không gian đón Tết xưa của người dân Nam Bộ, khơi gợi lại những hoài niệm đẹp, những “miền nhớ” của mỗi người về những cái Tết sum vầy trong ký ức.

Với chủ đề “Tết xưa trong miền nhớ”, chỉ trong vòng gần 4 tiếng đồng hồ, bắt đầu từ 5 giờ 30 phút chiều, Nhà hàng Bếp Nhà Lục Tỉnh đã tái hiện lại không gian đón Tết ở một làng quê Nam Bộ xưa, từ những ngày cận Tết tất bật, vui vẻ cùng nhau trang hoàng nhà cửa, sắm sửa hoa trái, chuẩn bị bánh mứt đến lúc thắp nhang kính cẩn mời ông bà tổ tiên về nhà ăn Tết vào ngày 30 tháng Chạp.

Tết là dịp nhớ đến ông bà, tổ tiên và người dân Nam Bộ tưởng nhớ ông bà theo cách bình dị như cuộc sống hàng ngày của họ. Từ những ngày cận Tết, con cháu trong nhà lau dọn bàn thờ, chùi sạch bức tranh kiếng, đánh bóng lại chiếc lư đồng rồi chuẩn bị bình bông, dĩa trái cây là có thể thắp nhang đón tổ tiên về ăn Tết. Bếp Nhà Lục Tỉnh cũng tái hiện khung cảnh y như vậy.

Bà Đoàn Thị Thu Thủy, chủ nhà hàng Bếp Nhà Lục Tỉnh cho biết do mình lớn lên ở Miệt Đồng nên mê Tết hồi xưa. Trong ký ức của bà, từ ngày 23 tháng Chạp đưa ông Táo về trời là bắt đầu rộn rịp chuẩn bị Tết. Đến khoảng 26 Tết thì rộn ràng hoa, trái cây; cỡ ngày 29 thì còn vui và bận rộn hơn nữa. Chợ Tết thì nhộn nhịp, không chỉ bán đủ thứ mà còn là chỗ trẻ con đổ bầu cua cá cọp, có người thắt cào cào lá dừa... nên muốn kể lại câu chuyện đó trong chương trình này.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày