Sự kiện doanh nghiệp

Saigon Times Club ra mắt Câu lạc bộ khởi nghiệp

Huy Vũ Thứ Sáu | 07/09/2018 14:45

Saigon Times Club thuộc nhóm Thời báo Kinh Tế Sài Gòn vừa ra mắt CLB Hỗ trợ Khởi nghiệp Saigon Times Startup Club.

Kể từ năm 2014, lượng vốn rót vào các dự án khởi nghiệp ở Việt Nam tăng đột biến kể và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Cụ thể, nếu như năm 2018, cả nước có 28 thương vụ được rót vốn thì con số này tăng lên 67 vào năm 2015. Sang năm 2016 số lượng có giảm nhưng tổng đầu tư đạt 205 triệu USD, tăng hơn 70 triệu USD so với trước đó.

Theo báo cáo gần đây của Topica Founder Institute (TFI) kết thúc năm 2017 có 92 doanh nghiệp gọi vốn với tổng giá trị đầu tư là 291 triệu USD. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng thị trường vẫn nặng tính phong trào và thiếu yếu tố bền vững. Đặc biệt là khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

Nguyên nhân chính, do tư duy về khởi nghiệp hiện nay của nhiều doanh nghiệp trong nước vẫn theo kiểu lối mòn. Điều này diễn ra ở nơi trào lưu khởi nghiệp sôi động như Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Do đó, mục tiêu thành lập Saigon Times Startup Club nhằm hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, thúc đẩy cộng đồng khởi nghiệp theo hướng sáng tạo ở TP.HCM; kết nối các nguồn lực đầu tư: nhà đầu tư, nhà tư vấn, doanh nhân, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các nhà hoạch định chính sách, tạo cần nối để lan rộng giải pháp,ý tưởng khởi nghiệp giữa các thành viên, giữa cộng đồng khởi nghiệp và công đồng doanh nghiệp.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày