Sự kiện doanh nghiệp

Thêm kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng

Đông Sang Thứ Tư | 23/01/2019 09:35

Theo đó, Generali Việt Nam sẽ phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng CIMB với thời gian hợp tác trong 5 năm.

Lựa chọn CIMB Việt Nam (Malaysia), ngân hàng có tổng tài sản lớn thứ hai Malaysia là do sự tương đồng trong định hướng phát triển lấy khách hàng làm trọng tâm và tận dụng công nghệ số để mở rộng phạm vi phục vụ.

Việc hợp tác này được CIMB Việt Nam và Generali Việt Nam cam kết sẽ gia tăng những tiện ích cộng thêm cho khách hàng khi có nhu cầu về tài chính – bảo hiểm. Khách hàng có thể tiếp cận giải pháp toàn diện về dịch vụ tài chính và sản phẩm bảo hiểm với cùng một đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp từ đó mang lại những trải nghiệm tích cực hơn. 

Cho đến nay, phần lớn khách hàng của Generali Việt Nam vẫn tập trung ở các khu vực thành thị. Công ty kỳ vọng hợp tác với CIMB Việt Nam sẽ giúp tiếp cận nhóm khách hàng cao cấp ở các khu vực thành thị.

Tính đến thời điểm hiện tại, Generali Việt Nam phát triển mạng lưới bán hàng thông qua ba kênh chính. Thứ nhất là hệ thống đại lý, thứ hai là liên kết ngân hàng (bancassurance)  và thứ ba là các nhóm khác (bán bảo hiểm nhóm, bán trực tuyến).

Đối với mảng bancassurance, trước đó Generali Việt Nam đã có 2 đối tác độc quyền là OCB và Eximbank. Theo bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam, kênh bán hàng bảo hiểm thông qua việc hợp tác với các ngân hàng đang có sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Chỉ từ vài phần trăm trong các năm trước, doanh thu từ kênh  bancassurance hiện chiếm gần 20% tổng doanh thu của Generali Việt Nam.

“Chúng tôi sẽ mở rộng kênh  bancassurance trong thời gian tới. Chúng tôi kỳ vọng doanh thu từ kênh này sẽ chiếm khoảng 40% tổng doanh thu trong năm 2019”, bà Tina Nguyễn nói.

Báo cáo từ Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm Bộ Tài chính, 6 tháng đầu năm 2018 cho thấy Generali Việt Nam đang đứng vị trí thứ 6 thị trường Việt Nam vói 3,86% thị phần doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới. Dẫn đầu là Bảo Việt (18,86 %), kế đến là Dai-ichi Life Việt Nam (17,46%) và Prudential (16,53%)


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày