Tài Chính

Người Việt đến nhà hàng, quán cafe tầm trung nhiều thứ hai châu Á

Chủ Nhật | 17/04/2016 10:03

Khi lựa chọn địa điểm ăn uống, 82% người Việt Nam vẫn thích dựa vào những tư vấn hay lời khuyên từ bạn bè và gia đình.

MasterCard vừa công bố một khảo sát cho thấy nhà hàng, quán cafe tầm trung (81%) là những địa điểm ăn uống ưa thích của người Việt, tiếp theo là nhà hàng thức ăn nhanh (60%) và những khu ẩm thực bình dân (24%), theo khảo sát Những Ưu Tiên Trong Chi Tiêu của Người Tiêu Dùng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm 2015 do MasterCard thực hiện.

Khi lựa chọn địa điểm ăn uống, người tiêu dùng tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương vẫn thích dựa vào những tư vấn hay lời khuyên từ bạn bè và gia đình (50%), dẫn đầu về xu hướng này là Việt nam (82%), Bangladesh (83%) và Myanmar (71%). Điều này đúng với tất cả những người tiêu dùng, bất kể nhóm tuổi, thế hệ “millennials” thậm chí tin tưởng vào hiệu ứng truyền miệng (52%) nhiều hơn những nhận xét trực tuyến (38%), mặc dù có đến 1/3 những người thuộc thế hệ “millennials” (36%) đăng nhận xét và bình luận về trải nghiệm ăn uống của họ trên mạng.

Trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cứ 1 trong 3 người thuộc thế hệ “millennials” (thế hệ đầu tiên lớn lên cùng với truyền thông trực tuyến) có xu hướng đi ăn tại những nhà hàng sang trọng ít nhất một lần trong một tháng, nhiều hơn so với nhóm người từ 30 tuổi trở lên.

Nhưng mặc dù người tiêu dùng thích ăn uống tại những nhà hàng sang trọng, họ vẫn chú trọng đến vấn đề chi phí. 64% người tiêu dùng Châu Á - Thái Bình Dương thường tìm kiếm những ưu đãi giảm giá từ những trang web, các ứng dụng di động hay khuyến mãi thẻ tín dụng. 68% người trong thế hệ “millennials” thường kiếm những ưu đãi trước khi chọn địa điểm ăn uống. Nắm được tâm lý này, các cửa hàng, nhà hàng trong khu vực thường kết hợp với các đối tác để tung ra các chương trình ưu đãi cho khách hàng.

Trên toàn khu vực, tiền mặt vẫn là phương thức thanh toán phổ biến nhất tại các khu ẩm thực bình dân (77%), nhà hàng thức ăn nhanh (72%) và các nhà hàng tầm trung (52%), trong khi đó thẻ tín dụng được sử dụng phổ biến hơn tại nhà hàng sang trọng (54%) và các quán bar/pubs (41%). Tuy nhiên, tại Việt Nam, tiền mặt vẫn được sử dụng phổ biến tại tất cả các địa điểm trên, trung bình trên 90%.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày