Tài Chính

Vietcombank nghiên cứu mở ngân hàng con tại Campuchia

Thứ Hai | 20/02/2017 09:18

Sau khi trình đề án thành lập ngân hàng con 100% vốn tại Lào, hiện Vietcombank cũng sẽ nghiên cứu mở ngân hàng con tại Campuchia.

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank - VCB) sẽ thành lập đoàn khảo sát để nghiên cứu thị trường Campuchia và nếu điều kiện cho phép, ngân hàng này sẽ xây dựng đề án để xin cấp phép thành lập ngân hàng con tại Campuchia. Thông tin này được ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Vietcombank, cho biết trong buổi họp giữa các ngân hàng thương mại tại Hội nghị song phương giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Quốc gia Campuchia hôm 17/2 tại Siem Reap (Campuchia), theo một bản tin đăng trên website Vietcombank.

Theo Vietcombank, kinh tế Campuchia đã có sự tăng trưởng nhanh trong những năm gần đây. Tại thị trường này, Vietcombank hiện đã có quan hệ đại lý với các ngân hàng lớn, tổng giá trị thanh toán xuất nhập khẩu của Vietcombank qua thị trường Campuchia đạt hàng trăm triệu USD mỗi năm và ngân hàng này đánh giá cao tiềm năng phát triển của thị trường Campuchia.

“Trong quá trình hoạt động, Vietcombank luôn mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Thống đốc 2 nước để tăng thêm hiệu quả hoạt động của Vietcombank tại các thị trường nước ngoài cũng như góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác hỗ trợ nhiều mặt giữa hai hệ thống ngân hàng”, ông Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh.

Để mở rộng sự hiện diện trong khu vực, hiện Vietcombank đã xây dựng đề án thành lập ngân hàng con 100% vốn tại Lào đệ trình Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Vietcombank chiếm 20% thị phần thanh toán xuất nhập khẩu giữa Lào và Việt Nam, có quan hệ ngân hàng đại lý và hợp tác hỗ trợ kỹ thuật với gần 10 ngân hàng hàng đầu của Lào.

Trường Văn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày