Thế giới

Hồng Kông lập quỹ phòng hộ châu Á mới

Thứ Hai | 21/04/2014 15:07

Một quỹ phòng hộ riêng chuyên đầu tư vào chứng khoán châu Á sẽ được thành lập với sự hỗ trợ của tập đoàn HS của Hồng Kông.
Theo tập đoàn HS, công ty tư vấn đầu tư Pleiad - do hai cựu chuyên gia của Soros tại Trung Quốc và Nhật Bản là Kenneth Lee và Michael Yoshino điều hành- sẽ mở một quỹ phòng hộ với khối tài sản lên tới 150 triệu USD dưới sự bảo trợ của các đối tác thành lập là tập đoàn HS và các công ty con.

Đây là thương vụ đầu tiên đối với tập đoàn HS - do Michael Garrow và Johannes Kaps, cựu nhân viên của Blackstone và Goldman Sachs thành lập, nhằm cấp vốn dài hạn cho các doanh nghiệp mới thành lập và quỹ phòng hộ mới tại châu Á. HS cung cấp phần lớn số vốn ban đầu của Pleiad thông qua quỹ Tài trợ (Sponsor Fund).

Những tập đoàn lớn như HS đang cố gắng giúp đỡ các quỹ phòng hộ mới, quy mô nhỏ hơn với mục đích thu hẹp khoảng cách khi giới đầu tư thường ưu tiên các quỹ có khối tài sản lớn hơn.

Theo báo cáo của Citigroup trong tháng 12/2013, châu Á có khoảng 167 quỹ phòng hộ đầu tư ngắn và dài hạn vào chứng khoán. 57% số quỹ này, sau trung bình 5,3 năm tồn tại, vẫn chỉ quản lý số tài sản ít hơn 50 triệu USD, mức ngang bằng với thời điểm bắt đầu giao dịch.

Nguồn Gafin/ Bloomberg/ NCDT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày