Thế giới

Philippines lên tiếng việc tăng hiện diện của lính Mỹ trên lãnh thổ

Thứ Hai | 12/08/2013 15:04

Philippines tuyên bố sự hiện diện của binh sỹ Mỹ ở nước này sẽ không vĩnh viễn mà chỉ mang ý nghĩa giúp Philippines hiện đại hóa quân đội.
Theo AP, ngày 12/8, các cuộc đàm phán giữa Manila và Washington sẽ được khởi động vào tuần này theo một thỏa thuận cho phép tăng cường luân chuyển lực lượng Mỹ và tái bố trí các khí tài chiến đấu.

Các bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng Philippines tuyên bố sẽ đảm bảo rằng việc tăng cường sự hiện diện của binh sỹ Mỹ ở nước này sẽ không phải là vĩnh viễn mà chỉ mang ý nghĩa giúp Philippines hiện đại hóa quân đội.

Kế hoạch này phù hợp với việc tái bố trí lực lượng Mỹ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong bối cảnh Trung Quốc, Philippines và một số quốc gia khác đang bế tắc trong các cuộc tranh chấp lãnh thổ trên Biển Đông.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin cho biết việc quân đội Mỹ hiện diện đông hơn ở nước này sẽ tuân theo quy định của Hiến pháp, trong đó cấm sự hiện diện của các căn cứ quân sự của nước ngoài, và sự hiện diện này sẽ không mang tính cố định.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày