Thế giới

Vì sao Bitcoin trở lại đà tăng giá?

Như Mai Thứ Tư | 18/07/2018 16:46

Trong ngày 17.7, Bitcoin đã có lúc tăng hơn 600USD trong 45 phút và vượt ngưỡng tâm lý quan trọng là 7.000USD.

Trong ngày 18.7, tiền mật mã tiếp tục mở rộng đà phục hồi khi Bitcoin giao dịch trên 7.500USD lần đầu tiên trong một tháng, đẩy lùi các mối lo ngại về an ninh và pháp lý đã cản trở đồng tiền kỹ thuật số trong nhiều năm nay.

Bitcoin tăng 3,1% lên 7.543 USD, theo Bloomberg. Tiền điện tử đối thủ bao gồm Ripple, Ether và Litecoin cũng tăng lên. Hiện, Bitcoin mất hơn 60% từ mức cao nhất mọi thời đại trong tháng 12.

Ông Lucas Nuzzi, Giám đốc nghiên cứu kỹ thuật của Digital Asset Research, nói trong một cuộc trao đổi với hãng tin Bloomberg. "Không có lý do cụ thể nào cho đợt tăng giá mạnh này. Một số trader cho rằng giá Bitcoin đã tạo mô hình vai đầu vai ngược và đảo chiều".

Vi sao Bitcoin tro lai da tang gia?
 

Lần gần đây nhất giá Bitcoin giao dịch trên ngưỡng 7.500 USD là vào hôm 8/6. Trước khi thị trường tiền ảo bước vào một đợt bán tháo lớn lấy đi 42 tỷ USD.

Một số nhà quan sát cho rằng nguyên nhân khiến giá tiền ảo sụt giảm mạnh là do vụ tin tặc nhằm vào một sàn tiền ảo Hàn Quốc. Một số khác lại cho rằng lý do nằm ở lo ngại về việc Trung Quốc siết hoạt động của các nền tảng giao dịch tiền ảo trực tuyến. Trong những tháng gần đây, các sàn tiền ảo đối mặt với sự giám sát gia tăng ở nhiều nơi trên thế giới, vì nhiều vấn đề bao gồm các vụ tin tặc, thao túng thị trường và rửa tiền.

Tuy vậy, các tín đồ tiền ảo cũng đón nhận một số thông tin lạc quan trong tuần này. Trong đó có tin CFA Institute sẽ lần đầu tiên đưa các chủ đề về tiền ảo và công nghệ blockchain vào chương trình học từ năm tới.

Ngoài ra, chỉ báo được giới đầu tư Bitcoin tin dùng là Directional Movement Index Bitcoin đang cho ra tín hiệu mua vào kể từ tháng 4. Lần gần đây nhất có tín hiệu này, giá Bitcoin đã tăng khoảng 20% trong 3 tuần kế tiếp.

Tuy nhiên, giới đầu tư bitcoin cũng cần thận trọng. Cuối tuần qua, tin tức về việc BlackRock, nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới, đã lập một nhóm nghiên cứu để tìm cách tận dụng những lợi thế của tiền mật mã và công nghệ chuỗi khối, đằng sau chúng.

Dù vậy, Larry Fink, CEO của BlackRock, đã "dội gáo nước lạnh" vào niềm hân hoan đó.Trả lời Bloomberg, ông nói: " Tôi chưa nghe khách hàng nào nói họ muốn tham gia tiền mật mã".


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày