Thế giới

Warren Buffett mất 2 tỷ USD vì IBM và Coca-Cola

Thứ Tư | 22/10/2014 14:05

Vừa bắt đầu tuần mới, tỷ phú Warren Buffett phải nhận 2 tin tức đáng thất vọng, một từ IBM và một từ Coca-Cola.
Hiện tại, tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett đang nắm giữ một lượng lớn cổ phiếu của IBM và Coca-Cola- 2 cổ phiếu đều đang lao dốc sau khi công bố kết quả kinh doanh quý III trong 2 ngày vừa qua.

Cùng với đà giảm mạnh của cổ phiếu IBM và Coca-Cola, ông Buffett lần lượt mất 1,3 tỷ USD trong ngày 20/10 và 1 tỷ USD trong ngày 21/10.

Theo đó, cổ phiếu của IBM đã giảm 10% trong 2 ngày vừa qua xuống 163,23 USD/cổ phiếu sau khi công bố lợi nhuận đáng thất vọng và bán lỗ mảng chip bán dẫn. Berkshire Hathaway hiện nắm giữ hơn 70 triệu cổ phiếu của IBM.

Tiếp đó, hôm qua 21/10, cổ phiếu của Coca-Cola- một trong những doanh nghiệp được ông Buffett rót vốn nhiều nhất - cũng giảm 6% sau khi cho biết, lợi nhuận quý III không đạt kỳ vọng. Ông Buffett nắm giữ 400 triệu cổ phiếu của Coca-Cola, đồng thời con trai ông - Howard Buffett hiện đang nằm trong Hội đồng quản trị của hãng nước giải khát này.

Trước IBM và Coca-Cola, ông Buffett cũng đã khốn đốn khi cổ phiếu của Tesco giảm mạnh. Tính đến thời điểm hiện tại của năm 2014, cổ phiếu của Tesco đã giảm gần 47%.

Bất chấp những tin xấu này, ông Buffett vẫn tiếp tục mua cổ phiếu. Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn đầu tháng 10, ông Buffet nói: "Cổ phiếu càng giảm giá thì tôi lại càng thích mua".

Nguồn Theo DVO/ CNN


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày