Chứng khoán ngày 24.10: Rủi ro ngắn hạn đang tăng lên

Mạnh Đức Thứ Ba | 24/10/2017 06:27

Tạp chí tài chính

Chứng khoán FPTS cho rằng biến động giá và khối lượng bi quan đang kích hoạt lại trạng thái rủi ro của xu hướng ngắn hạn.
Tạp chí tài chính

Các công ty chứng khoán đã đưa ra nhận định thị trường cho phiên giao dịch ngày 24.10.

Chứng khoán FPTS: Rủi ro ngắn hạn đang tăng lên

Phiên giao dịch đầu tuần 23.10 đã khép lại với diễn biến giảm mạnh của VN-Index, một nến giảm thân dài đưa chỉ số nhanh chóng lùi về mốc 820.04 điểm. Áp lực giảm mạnh của phiên 23.10 đã xóa bỏ hoàn toàn nỗ lực tăng giá có được trong tuần trước. Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch trong các phiên giảm cũng giữ ở mức cao – trái ngược so với các phiên tăng trong nhịp tăng từ 800 lên 830 điểm. Như vậy, biến động giá và khối lượng bi quan đang kích hoạt lại trạng thái rủi ro của xu hướng ngắn hạn.

Chứng khoán KIS: Áp lực bán ra có thể được duy trì trong các phiên sắp tới

Thị trường ngày 23.10 tiếp tục điều chỉnh với biên độ giảm mở rộng hơn. Đáng chú ý, NĐT tỏ ra dứt khoát hơn trong quyết định chốt lời khi VNIndex hình thành cây nến giảm với thân nến lớn và KLGD cao nhất kể từ cuối tháng 8. Nhóm cổ phiếu ngân hàng – tài chính, gồm VCB, CTG, BID, ACB,HCM, SSI, CTS,…là những mã giảm sâu nhất trong khi 2 trụ cột quên thuộc ROS và SAB chỉ có thể hạn chế phần nào đà giảm của VN-Index. Tuy nhiên, nhóm mid-cap và small-cap là những cổ phiếu chịu áp lực chốt lời mạnh mẽ nhất khi VNMID- và VNSMALL-Index lần lượt giảm 1,9% và 1,2%. Diễn biến hiện tại cho thấy dấu hiệu tiêu cực rất rõ về cả dòng tiền, sức mạnh giá lẫn xu hướng. Áp lực bán ra có thể được duy trì trong các phiên sắp tới và vùng hỗ trợ 810-812 được đánh giá là khá tin cậy cho VN-Index.

Chứng khoán Bản Việt: Thị trường có thể hồi phục nhẹ trong phiên sáng ngày 24.10

Các tín hiệu kỹ thuật tiếp tục thay đổi theo chiều hướng xấu đi. Cụ thể, tín hiệu ngắn hạn của VN-Index và VN30 đều chuyển từ Tích cực xuống Trung tính với các ngưỡng hỗ trợ MA20 đang lần lượt nằm tại 813 và 803 điểm. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index đã chuyển tín hiệu xuống mức Tiêu cực, đồng pha với tín hiệu của các chỉ số phụ như VNMidcap hay VNSmallcap. Chỉ số đại diện cho nhóm vốn hóa trung bình thậm chí còn thiết lập mức điểm thấp nhất kể từ tháng 6.2017. Dự báo, một sự hồi phục nhẹ có thể xảy ra trong phiên sáng ngày mai, tuy nhiên nhiều khả năng các chỉ số VN-Index, VN30 hay HNX-Index sẽ tiếp tục xu hướng giảm ngắn hạn để kiểm định các ngưỡng hỗ trợ phía dưới.

Chứng khoán BIDV: Xu hướng giảm điểm có thể tiếp tục trong phiên 24.10

Nhịp điều chỉnh tương đối sâu về mặt điểm số thị trường trong phiên 23.10 và trên một diện rộng cổ phiếu, nhóm cổ phiếu Ngân hàng, một số cổ phiếu Dầu khí ảnh hưởng lớn đến chỉ số VN-index, VN30-index. Các chỉ số thị trường và hầu như cổ phiếu nhóm trụ đỡ thị trường đang nằm dưới mức hỗ trợ của đường trung bình ngắn hạn MA(20), xác nhận một xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn và có thể sẽ tiếp diễn trong những phiên tới đây khi chưa tìm được một mức hỗ trợ tin cậy thấp hơn. Áp lực tương đối và trên diện rộng đang kéo lùi điểm số thị trường về mức hỗ trợ 820 điểm và có thể sẽ kiểm tra mức hỗ trợ dưới 810 trong những phiên tới. Nhà đầu tư cẩn trọng trong các hoạt động giao dịch giá xuống khi xu hướng điều chỉnh vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm và đang ảnh hưởng đến hầu hết các nhóm ngành và nhóm cổ phiếu theo quy mô vốn hóa thị trường, rủi ro cũng tăng thêm đối với cả nhóm cổ phiếu có yếu tố thị trường.

Chứng khoán Bảo Việt: Thị trường có thể hồi phục trong ngắn hạn

Sau các phiên điều chỉnh cuối tuần trước và đầu tuần này, một số nhóm cổ phiếu dẫn dắt đã xuống đến vùng hỗ trợ gần. Qua đó, khả năng xuất hiện nhịp hồi trong ngắn hạn được chúng tôi đánh giá cao, tập trung ở nhóm cổ phiếu trụ cột đã điều chỉnh sâu. Mặc dù vậy, đây chỉ là nhịp hồi ngắn và khả năng xu hướng điều chỉnh của thị trường chung kết thúc chỉ được xác nhận nếu dòng tiền có sự lan tỏa tốt ra toàn thị trường. 

Nhà đầu tư nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là thông tin mang tính tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm với các nhận định trên.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày