Chương trình “0 đồng” – bước đột phá của dịch vụ E-banking

Thứ Tư | 05/10/2016 08:00

Với sự bùng nổ của Internet và thiết bị di động cầm tay, dịch vụ giao dịch trực truyến (E-banking) đang là tâm điểm của ngành ngân hàng hiện nay.

Mới đây, Techcombank công bố chương trình “0 đồng” miễn phí tất cả giao dịch trực tuyến cho khách hàng cá nhân đã tạo một bước đột phá cho dịch vụ này và được thị trường hoan nghênh nhiệt liệt.

Theo ông Kevin O’Kane - Giám đốc điều hành khối doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc Google Châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam hiện có khoảng 52 triệu người dùng Internet, chiếm 54% dân số và đứng thứ 5 ở Châu Á - Thái Bình Dương về tỷ lệ dân số có kết nối Internet, sau Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Indonesia. Tiềm năng dồi dào của thị trường này lý giải vì sao thời gian qua, các ngân hàng tại Việt Nam chạy đua phát triển ngân hàng điện tử E-banking, và đến thời điểm này có thể nói hầu hết các ngân hàng đều đã triển khai dịch vụ này.  

Nhanh chóng, an toàn, thuận tiện, là những yếu tố khách hàng đánh giá cao dịch vụ E-banking. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia, nếu các ngân hàng không tạo được sự khác biệt mà đồng loạt cung cấp sản phẩm na ná nhau thì không chỉ khó gặt hái thành công rõ rệt, mà còn dẫn đến sự lãng phí. Bên cạnh đó, theo một nghiên cứu thị trường, khách hàng Việt Nam cũng khá coi trọng vấn đề mức phí. Nhiều người chia sẻ mong muốn ngân hàng giảm, hoặc miễn phí một số giao dịch thông thường.

Những mong muốn trên của khách hàng đã được Techcombank thấu hiểu khi vào đúng dịp kỷ niệm 23 năm thành lập mới đây (27.9), ngân hàng này đã tung ra chương trình “0 đồng E-banking”. Theo đó, Techcombank miễn phí chuyển khoản cho tất cả các giao dịch trực tuyến qua F@st I bank, và F@st mobile của khách hàng cá nhân từ ngày 27/9/2016. Đồng thời, ngân hàng miễn phí mở tài khoản và phí quản lý tài khoản của khách hàng từ ngày 27/9/2016 đến 31/12/2016.

Chị Việt Nga – một khách hàng của Techcombank chia sẻ: “Với những người bán hàng trên mạng như tôi đây là thông tin rất vui. Ít có ngân hàng nào mạnh tay ưu đãi khách hàng như vậy”. Theo chị Nga, khi ngân hàng miễn phí giao dịch trực tuyến, chắc chắn sẽ có nhiều khách hàng lựa chọn mua bán trên mạng hơn. Bởi người mua cũng như người bán sẽ thoải mái giao dịch mà không cần bận tâm về chi phí dịch vụ. “Đối với những người kinh doanh nhỏ lẻ trong giai đoạn kinh tế khó khăn như chúng tôi, cứ bớt đi được đồng chi phí nào là thêm cơ hội“tích tiểu thành đại” rồi”, chị Nga bày tỏ.

Dù số tiền miễn phí cho mỗi lần giao dịch trực tuyến không phải là lớn, nhưng theo chị Mỹ Duyên, một quản lý cấp trung tại một doanh nghiệp ở quận 1, TP. HCM, khách hàng cảm thấy sự quan tâm, nỗ lực của ngân hàng cố gắng mang đến sản phẩm dịch vụ hiện đại nhất cho khách hàng với chi phí thấp nhất. Hay nói cách khác, là đáp ứng đủ tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”. Dự đoán, chương trình “0 đồng E-banking” của Techcombank sẽ tạo hiệu ứng vừa giữ chân khách hàng hiện tại, vừa hút thêm khách mới mở tài khoản và sử dụng dịch vụ E-banking.   

Có thể nói, trong lúc môi trường kinh doanh hội nhập quốc tế đang gia tăng sức ép lên các doanh nghiệp và ngân hàng trong nước, Techcombank đã và đang chủ động xây dựng cho mình những thế mạnh khác biệt, mà nổi bật là những sản phẩm và dịch vụ hiện đại, tiên tiến nhất trên thị trường. Năm 2014, với F@st mobile của Techcombank - lần đầu tiên khách hàng có thể chuyển tiền qua mạng xã hội trên điện thoại… Trong năm nay, với chương trình “0 đồng E-banking”, lần đầu tiên khách hàng được hưởng dịch vụ trực tuyến miễn phí, giúp họ gạt bỏ mọi lo ngại về mức phí và thoải mái sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến. 

Một số chuyên gia ngân hàng đánh giá, “0 đồng E-banking” của Techcombank sẽ có ảnh hưởng tích cực đến việc hoàn thành mục tiêu 70% dân số trưởng thành có tài khoản ngân hàng, một mục tiêu của “Đề án nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế đến năm 2020” vừa được Chính phủ phê duyệt. Còn đối với Techcombank, chương trình “0 đồng E-banking” củng cố thêm những lợi ích mà dịch vụ của Techcombank đang mang lại, đồng thời khẳng định vai trò của ngân hàng tiên phong dẫn dắt thị trường.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày