DIV và FIS ký hợp đồng cung ứng, lắp đặt và tích hợp hệ thống

Thứ Tư | 26/11/2014 15:14

Công ty Hệ thống Thông tin FPT sẽ triển khai gói thầu cho Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam trong 22 tháng kể từ tháng 12/2014 đến tháng 10/2016.

Ngày 26/11/2014, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) và Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FIS) đã ký kết Hợp đồng gói thầu DG#1 “Cung ứng, lắp đặt và tích hợp hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) và truyền thông mới cho quy trình nghiệp vụ tiên tiến của DIV”.

Đây là một gói thầu thuộc dự án hệ thống thông tin quản lý và hiện đại hóa ngân hàng (FSMIMS) – Nhóm hợp phần DIV do Ngân hàng thế giới (WB) tài trợ.

Mục tiêu của Gói thầu DG#1 nhằm giúp DIV xây dựng một kho dữ liệu tập trung để quản lý, thu thập thông tin, kết nối tới kho dữ liệu của NHNN; Phát triển các phần mềm ứng dụng để hỗ trợ DIV nâng cao hiệu quả hoạt động và triển khai các quy trình nghiệp vụ của tổ chức; Xây dựng một cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin với trung tâm dự phòng nhằm đảm bảo an toàn dữ liệu và hoạt động liên tục của DIV.

Sau quá trình tuyển chọn nghiêm ngặt theo quy định của WB và tuân thủ các quy định của luật pháp Việt Nam, DIV đã lựa chọn được nhà thầu Công ty Hệ thống Thông tin FPT là nhà thầu đáp ứng tốt nhất các yêu cầu về nghiệp vụ, kỹ thuật và có giá chào thầu thấp nhất.

Gói thầu trên sẽ được triển khai trong 22 tháng kể từ tháng 12/2014 đến tháng 10/2016.

Việc triển khai thành công gói thầu này sẽ giúp DIV thực hiện hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ được quy định trong Luật Bảo hiểm tiền gửi, với mục tiêu hỗ trợ tích cực chính sách tiền tệ đảm bảo an toàn hệ thống ngân hàng của NHNN và góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của hệ thống ngân hàng - tài chính Việt Nam.

Được biết, Dự án FSMIMS hỗ trợ 3 đơn vị thụ hưởng bao gồm NHNN, Trung tâm thông tin tín dụng (CIC) và DIV nhằm nâng cao chất lượng hoạt động thông qua việc xây dựng một hệ thống tập trung, tích hợp các quy trình nghiệp vụ trên nền tảng kiến trúc công nghệ thông tin hiện đại.

Nguồn DVO/SBV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày