Giá vàng ngày 9.5 quay đầu giảm nhẹ

Minh Anh Thứ Năm | 09/05/2019 10:35

Giá vàng trong nước ngày 9.5 giảm nhẹ. Nguồn ảnh:Báo Lao động

Giá vàng thế giới tăng nhẹ, thì tại thị trường Việt Nam giá lại giảm.
Giá vàng trong nước ngày 9.5 giảm nhẹ. Nguồn ảnh:Báo Lao động

Trên thị trường vàng trong nước trong sáng nay đều giảm từ khoảng 30-50.000 đồng so với giá ngày 8.5. Trong phiên ngày 8.5, đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước thêm 30-50.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Như vậy, sau khi giá vàng tăng vào phiên ngày 8.5 thì đến sáng nay, giá vàng giảm. Trong sáng nay, giá vàng của Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,22 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,32 triệu đồng/lượng (bán ra) thấp hơn so với ngày 8.5 ở mức: 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,10 triệu đồng/ lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Thấp hơn so với mức 36,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,39 triệu đồng/lượng (bán ra) ngày 8.5.

Trong khi giá vàng tại PNJ đi ngang trong buổi sáng hôm nay, với gía 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước ghi nhận thêm phiên giao dịch đi ngang tuy nhiên nhiều nhà đầu tư đã nắm bắt cơ hội mua vào trong bối cảnh những thông tin từ thị trường thế giới được cho là hỗ trợ cho kim loại quý trong ngắn hạn.

Trong khi đó, giá vàng thế giới đang tăng nhẹ ở mức sáng nay 1,280 USD/ounce so với mức hôm qua 1,279USD/ounce.  Trong sáng nay, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.280,60 – 1.281,60 USD/ounce.

Các chỉ số chứng khoán của Mỹ đã giảm mạnh trong giao dịch trước đó nhưng đã nhanh chóng phục hồi khi tổng thống Trump viết trên Twitter dòng trạng thái cho biết Trung Quốc sẽ đến Washington trong tuần này để đạt được thỏa thuận với Mỹ về thương mại.

Thị trường chứng khoán thế giới đã giảm trong phiên giao dịch khi các báo cáo trước đó cho biết Trung Quốc sẽ không đồng ý với các yêu cầu của Mỹ về các điều khoản cốt lõi trong dự thảo thỏa thuận thương mại.

Một tin tức quan trọng được đưa ra vào hôm qua cũng gây ảnh hưởng thị trường kim loại quý này, đó là chính phủ Iran cho biết nước đã đình chỉ các cam kết chủ chốt theo thỏa thuận hạt nhân quốc tế năm 2015, một năm sau khi bị Mỹ cô lập bằng các biện pháp trừng phạt.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết, ông sẽ giữ các kho uranium ở trong nước thay vì bán chúng ra nước ngoài, đồng thời ông cũng đe dọa sẽ tiếp tục sản xuất uranium được làm giàu cao hơn trong 60 ngày. Trong khi đó, tuần này, Mỹ đã gửi một lực lượng đặc nhiệm hải quân đến Vịnh Ba Tư, bao gồm cả một tàu sân bay.

Báo cáo xuất khẩu của Trung Quốc vừa công bố cho thấy sự sụt giảm đáng ngạc nhiên với 2,7% trong tháng 4, so với cùng kỳ năm ngoái, so với mức tăng 14,2% trong tháng 3. Dữ liệu kinh tế này dường như nhấn mạnh thiệt hại cho nền kinh tế Trung Quốc do thuế quan của Mỹ đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc.

Tại các thị trường quan trọng khác, chỉ số giao dịch USD gần như ổn định và giá dầu thô Nymex giao dịch chỉ trên 62 USD/ thùng.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày