Warburg Pincus đầu tư hơn 370 triệu USD vào Techcombank

Như Mai Thứ Hai | 12/03/2018 17:27

Deal Street Asia

Tổng vốn cam kết của Warburg Pincus tại Việt Nam sẽ tăng lên hơn 1 tỷ USD sau thương vụ này.
Deal Street Asia

Quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu thế giới Warburg Pincus đã đồng ý đầu tư hơn 370 triệu USD vào Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), đánh dấu thương vụ đầu tư tư nhân lớn nhất từ ​​trước đến nay của quỹ này. Giao dịch được thực hiện thông qua hai pháp nhân thuộc Warburg Pincus, sẽ nâng tổng vốn cam kết tại Việt Nam lên hơn 1 tỷ USD.

Techcombank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần (NHTMCP) tư nhân lớn nhất của Việt Nam. Techcombank cho biết khoản đầu tư từ Warburg sẽ giúp ngân hàng này mở rộng hoạt động và tiếp tục củng cố vị thế của mình tại Việt Nam. 

Jeffrey Perlman, Giám đốc Điều hành và Trưởng khu vực Đông Nam Á tại Warburg Pincus, cho biết: "Việt Nam là một trong những nước có thị trường ngân hàng phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á và Techcombank có vị trí vững chắc với đội ngũ bán lẻ hàng đầu và đội ngũ quản lý giỏi, giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước. Chúng tôi hy vọng Techcombank sẽ củng cố vị thế của mình tại Việt Nam và trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu ở Đông Nam Á”.

Techcombank thành lập năm 1993, là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần có tổng thu nhập từ hoạt động và lợi nhuận trước thuế (8.036 tỷ đồng) thuộc vào hàng lớn nhất Việt Nam trong năm 2017.

Ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Techcombank, cho biết: "Nền kinh tế và ngành ngân hàng Việt Nam hiện đang có sự tăng trưởng to lớn. Năm nay chúng ta kỷ niệm 25 năm thành lập, giữa một thị trường nơi mà nhu cầu về dịch vụ ngân hàng đang gia tăng nhanh chóng với sức mua ngày càng tăng trong dân chúng. Techcombank đang ở vị thế tuyệt vời để phục vụ nhu cầu này, và chúng tôi mong muốn được làm việc với Warburg Pincus để củng cố và củng cố sức mạnh tài chính hiện tại của chúng tôi ".

Đầu tháng này, Techcombank đã công bố kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh trong năm nay và bán hơn 158 triệu cổ phiếu quỹ cho các nhà đầu tư nước ngoài để huy động ít nhất 162,74 triệu USD.

Warburg Pincus bắt đầu đầu tư vào Đông Nam Á vào năm 2013 với Việt Nam như là thị trường đầu tiên. Kể từ thời điểm đó, Warburg Pincus đã đầu tư vào 7 công ty trong khu vực bao gồm Vincom Retail, Lodgis Hospitality, ARA Asset Management, Go-Jek, NWP Retail và Trax. Quỹ đầu tư tư nhân, vốn đang quản lý tài sản trị giá 40 tỷ USD, đã đầu tư 300 triệu USD vào Vincom Retail, một trong những nhà khai thác trung tâm mua sắm lớn nhất Việt Nam.

Mặc dù thị trường ngân hàng đang phát triển nhanh chóng, mức độ phổ biến của ngân hàng ở Việt Nam vẫn còn rất thấp, khi chỉ hơn 30% dân số có tài khoản ngân hàng theo số liệu năm 2017, so với các nước Đông Nam Á khác như Indonesia (56%), Thái Lan (71%) và Malaysia (77%), điều này tạo ra một chỗ đứng vững chắc cho sự tăng trưởng của ngành này.

Nguồn Deal Street Asia


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày