Giải thưởng thiết kế Lexus 2019

Minh Đức Thứ Sáu | 10/08/2018 07:59

Lexus toàn cầu chính thức thông báo nhận đăng ký tham gia cuộc thi “Giải thưởng thiết kế Lexus 2019” kể từ ngày hôm nay.

Ra đời vào năm 2013, cuộc thi thiết kế với quy mô toàn cầu được tổ chức nhằm tìm kiếm nhà sáng tạo và thiết kế trẻ để tạo nên những tác phẩm hướng đến một thế giới tốt đẹp hơn. Cuộc thi thường niên này thu hút hàng ngàn tài năng sáng tạo tới từ khắp nơi trên thế giới, những người mơ ước giành được giải thưởng dành cho thiết kế sáng tạo xuất sắc nhất.

Mục tiêu của cuộc thi đó là tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn thông qua những tác phẩm thiết kế, và tại “Giải thưởng thiết kế Lexus 2019” năm nay, mục tiêu đó lại càng rõ ràng hơn bao giờ hết bởi chủ đề được lựa chọn là “Thiết kế cho một ngày mai tốt đẹp hơn”.

Những nhà thiết kế trẻ sẽ phải cân nhắc kết hợp 03 giá trị cốt lõi cơ bản của thương hiệu Lexus vào trong ý tưởng sáng tạo của họ, bao gồm: “Thấu cảm”, “Sáng tạo”, “Cuốn hút” cũng như dự đoán trước những nhu cầu của xã hội trong tương lai. Họ cần phải xây dựng các sản phẩm sáng tạo của mình nhằm đưa ra giải pháp tiên phong và mới mẻ. Đồng thời, những ý tưởng, tác phẩm này cũng phải thu hút, có sự kết nối với khán giả và đặc biệt là với những nhà thiết kế nổi tiếng thế giới dưới cương vị giám khảo của giải thưởng Lexus Design Award năm nay.

Giai thuong thiet ke Lexus 2019
 

Danh sách 06 (sáu) thí sinh lọt vào chung kết sẽ được công bố vào đầu năm 2019. Ban giám khảo và cố vấn hướng dẫn của cuộc thi năm nay sẽ được chia sẻ vào mùa thu năm nay. Hội đồng ban giám khảo và cố vấn tại “Giải thưởng thiết kế Lexus 2018” vừa qua bao gồm những nhà thiết kế danh giá như Sir David Adjaye, Snarkitecture, and Formafantasma.

Ban Giám khảo sẽ lựa chọn ra sáu tác phẩm xuất sắc nhất để dựng nên mô hình thể nghiệm thực tế với chi phí lên tới 3 triệu yên (tương đương hơn 25,000 đô la Mỹ) với mỗi thiết kế cũng như nhận được sự hướng dẫn từ những cố vấn nổi tiếng trên thế giới. Sáu mô hình thể nghiệm này sau đó sẽ được trưng bày tại “Tuần lễ thiết kế Milan 2019” danh tiếng và cạnh tranh cho danh hiệu Grand Prix.

Để chuẩn bị cho vòng chung kết tại Milan, Lexus cũng sẽ tổ chức một buổi hướng dẫn duy nhất, giúp cho các thí sinh nhận được sự hướng dẫn trực tiếp từ các chuyên gia danh tiếng, họ sẽ chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm quý báu nhằm hoàn thiện mô hình thể nghiệm.  Cuộc thi “Giải thưởng thiết kế Lexus 2019” sẽ nhận đăng ký tham gia từ 9.8 – 28.10.2018.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày