Juju Noda, cô bé 12 tuổi với ước mơ trở thành tay đua F1

Huy Khang Thứ Năm | 19/04/2018 10:56

Soymotor

Đam mê tốc độ và chưa từng sợ hãi khi ngồi sau vô-lăng ở tốc độ cao, cô bé 12 tuổi Juju Noda ước mơ trở thành một tay đua thực thụ.
Soymotor

Juju Noda bắt đầu làm quen với xe đua khi mới được 3 tuổi, lứa tuổi mà hầu hết mọi đứa trẻ khác đều còn đang được bảo bọc trong vòng tay an toàn của cha mẹ. Nhưng với trường hợp của Juju thì lại khác, bởi bố của cô bé là một cựu tay đua F1 và luôn muốn con mình có thể theo đuổi giấc mơ của riêng mình. 

Vào ngày sinh nhật lần thứ 3, Juju được bố tặng cho một chiếc xe đua. Không lâu sau đó Juju đã trở thành một tay đua xe F4 có thể cạnh tranh với cả những cậu bạn lớn tuổi hơn, thể hiện rõ phẩm chất để có thể trở thành tay đua tốc độ. Đó không chỉ đơn giản là đam mê.

Từ đó trở đi, Juju Noda đã tham gia rất nhiều cuộc đua khác nhau với vô số lần chiến thắng và ngôi nhà của cô bé được trang trí bằng rất rất nhiều những chiếc cúp khác nhau. 

Bố Juju quyết được đưa cô bé đến với một thử thách lớn hơn, đó là chiếc xe đua F3 với cái tên Miki House, màu trắng, chữ hồng và con số 10. Juju chia sẻ rằng lái xe đua F3 khó hơn nhiều bởi khác biệt ở sức mạnh động cơ, lực ép xuống mặt đường hay cách chiếc xe đi qua những khúc cua. Thật khó tưởng tượng khi một cô bé chỉ mới ở tuổi tiểu học lại có thể lái một chiếc xe đua F3 lao vút trên đường đua với tốc độ hơn 240 km/h. 

Bố của Juju chia sẻ rằng cô con gái bé nhỏ của ông có sự quyết tâm cao độ. Là một ông bố, ông không chỉ cố gắng nuôi dạy con với tất cả những gì mình có mà còn luôn khích lệ con mình theo đuổi ước mơ. Những thứ mà ông nói với Juju là những chỉ dẫn tường tận và bảo con gái mình phải cẩn thận, chứ không không bao giờ nói "dừng lại" vì đó là điều nguy hiểm. Nhưng nếu một ngày nào đó Juju muốn nghỉ đua xe thì đó cũng là lúc nên dừng lại vì ông hy vọng Juju sẽ luôn có thể làm bất kỳ điều gì mà cô bé thích.

Ước mơ của Juju Noda là trở thành một tay đua F1 và trở thành nhà vô địch. Có thể ước mơ này hơi quá xa vời nhưng nếu bạn không bước đi và hướng tới ước mơ của mình thì điều đó còn tệ hơn. Bởi thật ra cảm giác lúc đạt được ước mơ không hạnh phúc bằng chặng đường đi đến đích.

Nguồn Great Big Story


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày