Người Trung Quốc mua xe điện 1.000 USD như mua bánh nóng

Thiên Bình Thứ Bảy | 23/02/2019 10:05

Chiếc xe điện mini của Pickman.

Những chiếc xe điện mini là quá đủ để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, nhu cầu hàng ngày của người dùng.
Chiếc xe điện mini của Pickman.

Trung Quốc đã bán nhiều xe điện hơn so với phần còn lại của thế giới cộng lại. Và có một danh sách dài các danh mục bạn có thể chọn từ các loại xe khác bao gồm xe buýt lớn, xe thể thao, xe máy hai bánh và xe tay ga zippy.

Một trong những mặt hàng hot nhất trong danh sách đó là những chiếc xe hơi tí hon. Những chiếc xe mini này có giá ít nhất là 1.000 USD và  tại Trung Quốc, bạn không cần phải xin giấy phép lái xe để sử dụng chúng. Tốc độ tối đa của chúng là dưới 40 dặm/h, chúng có thể chạy bằng pin axit chì rẻ tiền, và có ít hoặc không có chức năng bảo vệ người lái khi tai nạn xảy ra.

Đó không phải là mối quan tâm lớn đối với người dùng Trung Quốc, những người đang mua những chiếc xe điện tốc độ thấp (LSEV) như bánh nóng.

Nhà sản xuất xe điện mới thành lập được 4 năm,  Kaiyun Motors, nghĩ rằng họ cũng có thể cám dỗ người Mỹ và người châu Âu mua vào cơn sốt này. Những chiếc xe điện mini là quá đủ để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, nhu cầu hàng ngày của người dùng, Wang Wang Chao, người sáng lập Kaiyun, nói với Bloomberg. Ông nói thêm: “Có một thị trường rộng lớn trên toàn thế giới”.

Kaiyun sẽ bắt đầu bán chiếc bán tải điện Pickman tại Mỹ, Đức và Ý ngay sau tháng tới. Mô hình cơ bản tại Trung Quốc được bán với giá 16.800 Nhân dân tệ (2.500 USD). Phiên bản tại Mỹ sẽ được bán với mức 8.950USD, Fox News cho biết.

Đây không phải là những chiếc xe hơi cao cấp, Một video quảng cáo cho Pickman có một người kể chuyện Trung Quốc trẻ trung, mặc áo hoodie giải thích rõ ràng về các tính năng độc đáo của xe. Chiếc xe bán tải này có sáu màu, tự hào có khả năng off-road và có thể phù hợp với một gia đình ba người, theo video. Nó có thể đi được quãng được 120 km (75 dặm) trên một lần sạc. Pin mất đến mười giờ để sạc đầy. Tốc độ tối đa của Pickman là 45 km/h và có thể chở khối lượng 450 kg.

Nguoi Trung Quoc mua xe dien 1.000 USD nhu mua banh nong
Số xe điện tốc độ thấp (màu đỏ) và xe điện (màu xanh) mà người Trung Quốc đã mua trong những năm qua.

Để so sánh, mẫu xe điện cao cấp như Tesla Model S có thể đi hơn 480 km (300 dặm) một lần sạc, có thể sạc pin lithium-ion đến 100% trong 75 phút, và tự hào với tốc độ đỉnh là 240 km/giờ (150 dặm mỗi giờ). Mô hình hàng đầu có giá hơn 90.000 USD

Và nếu chúng ta so sánh các sản phẩm danh mục của Pickman so với các hãng khác, phiên bản xăng của chiếc bán tải Ford F-150 có giá khởi điểm 28.000 USD và phiên bản điện sắp tới của nó được đồn đoán sẽ bắt đầu ở mức 70.000 USD. Pickman không thể làm tất cả mọi thứ mà một chiếc Ford F-150 có thể thực hiện, chẳng hạn như chay với tốc độ tối đa 160 km/h và tải được trong lượng 1 tấn. Nhưng nó vẫn có thể sử dụng trong các trang trại hoặc công trường xây dựng, nơi chiếc xe có thể được sử dụng vào ban ngày và được sạc vào ban đêm với chi phí thấp hơn so với một chiếc xe tải chạy xăng.

Nguồn QZ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày