Thị trường ô tô cũ sôi động dịp giáp Tết

Minh Đức Thứ Năm | 17/01/2019 08:58

Dịp cuối năm này, ngoài xe ô tô mới, thị trường xe ô tô đã qua sử dụng cũng đang sôi động.

Theo ghi nhận tại một số đại lý bán xe ô tô cũ, thời điểm trước Tết này, phân khúc xe bình dân đang được khách hàng quan tâm nhiều nhất. Giá của các dòng xe cũng tăng từ 10 - 15 triệu đồng so với các tháng trước.

Bên cạnh phân khúc bình dân, các dòng xe ở phân khúc tầm trung như Honda CRV, Toyota Fortuner hay Ford Everest đều có mức tăng khoảng 20 triệu đồng mỗi chiếc. Mức tăng này được các đại lý giải thích do nhu cầu tăng, giá xe mua vào cao hơn và một số dòng xe mới cũng đang khan hàng. Tuy nhiên, các loại xe được sản xuất trong thời gian từ 3-5 năm trở lại đây được chọn mua nhiều nhất.

Tăng giá bán, thị trường cũng sôi động hơn nhưng một số cửa hàng bán xe cũ lại cho rằng, doanh số năm nay vẫn thấp hơn so với mọi năm.

Anh Nguyễn Hoàng Long, Nhân viên cửa hàng bán ô tô cũ nói: "Thị trường ô tô năm nay chậm hơn mọi năm. Tháng này cửa hàng của tôi có bán tốt hơn nhưng so với năm ngoái chỉ đạt 70%".

Thực tế cho thấy, dù khách hàng mua xe ô tô cũ có tăng vào thời điểm cận Tết nhưng chỉ tập trung nhiều vào phân khúc bình dân và một số dòng tầm trung đang được ưa chuộng. Còn với các dòng xe sang cũ, mặc dù giá bán không tăng nhưng lượng giao dịch cũng không đáng kể.

Thi truong o to cu soi dong dip giap Tet
Dịch vụ cho thuê xe tự lái nở rộ dịp cận Tết Kỷ Hợi 2019.

Dịch vụ cho thuê xe tự lái cũng "sốt" trở lại dịp cận Tết. Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm nay khá dài, khoảng 9 ngày. Do đó, nhu cầu thuê xe tự lái càng tăng cao. Theo khảo sát, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê xe tự lái trên địa bàn Hà Nội đã không còn nhiều xe, và đa số đều yêu cầu phải thuê theo gói 10 ngày.

Một cửa hàng kinh doanh dịch vụ cho thuê xe tự lái trên đường Vũ Tông Phan cho biết: "Cửa hàng chỉ cho thuê xe theo gói 10 ngày Tết, và hiện tại, còn khoảng 50% số lượng xe".

Cơ sở này cũng có đa dạng các loại xe từ 4 chỗ đến 7 chỗ với nhiều đời từ 2014 đến 2018, rẻ nhất là KIA Morning số tự động (đời 2014) với giá 10 triệu, đắt nhất là Hyundai Santafe số tự động (đời 2014) với giá cho thuê 20 triệu đồng. Đồng thời, người liên hệ tiết lộ "các dòng xe ít tiền sẽ hết sớm hơn".

Có một số cơ sở kinh doanh vẫn bán được số lượng xe ổn định như năm ngoái, nhưng người mua hàng năm nay lại chuyển dịch nhiều sang mua các ô tô có giá rẻ hơn, nhưng thuộc các đời cao. Điều này được quản lý của một cửa hàng kinh doanh ô tô cũ trên đường Thành Thái, quận 10 tiết lộ: "Năm nay các xe cũ cỡ nhỏ như phân khúc A và B bán tốt hơn so với năm ngoái".

Tuy nhiên, cũng có những nơi vẫn thông báo doanh số năm nay cao hơn như một cửa hàng kinh doanh xe cũ trên đường Phạm Hùng, quận 8, chuyên bán dòng phổ thông trên dưới 1 tỉ, cho biết "lượng xe cũ bán ra tốt hơn năm ngoái", khoảng 30 chiếc trong khoảng 1 tháng trở lại đây. Nhưng điều này được người đại diện cửa hàng giải thích, một phần cũng nhờ duy trì đều quảng cáo.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày