Bất động sản

Angel Island: Biệt quyền dành cho giới thượng lưu

Thiên Lộc Thứ Ba | 12/01/2021 09:00

Phối cảnh đảo sinh thái Angel Island – The Saigon Eye.

Được quy hoạch đồng bộ với quy mô lên tới 204 ha, Angel Island là dự án bất động sản đảo sinh thái đầu tiên tại Việt Nam.
Phối cảnh đảo sinh thái Angel Island – The Saigon Eye.

Cửa ngõ phía Đông TP.HCM xuất hiện một siêu phẩm dành riêng cho giới thượng lưu, mang tới một trải nghiệm đúng chất nghỉ dưỡng, độc đáo có một không hai dành cho các doanh nhân, chính trị gia và những người thành đạt.

Giới siêu giàu Việt Nam đang tăng nhanh hàng đầu thế giới. Báo cáo The Wealth Report của hãng tư vấn Knight Frank (Anh Quốc) cho thấy tính đến năm 2020, Việt Nam đã có 458 người với giá trị tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên (tương đương 700 tỉ đồng), tăng 7% so với năm trước. Trong 5 năm tới, tốc độ tăng trưởng của tầng lớp siêu giàu tại Việt Nam dự báo sẽ vọt lên đứng thứ 2 châu Á chỉ sau Ấn Độ.

Đáng chú ý, gu thụ hưởng cuôc sống của tầng lớp quý tộc Việt hiện đang dần bắt kịp với chuẩn mực của phương Tây. Nếu như trước đây, những món đồ xa xỉ như căn hộ cao cấp, xe sang, du thuyền, đồng hồ Patek Philippe, thời trang Hermes thường được ưa chuộng thì giờ đây, việc sở hữu các căn biệt thự biệt lập, vị trí độc tôn và tham gia vào các câu lạc bộ thương lưu đã trở thành thước đo danh giá cho giới siêu giàu.

Thực tế thì mỗi thành phố lớn trên thế giới đều nỗ lực phát triển riêng một khu riêng biệt, xa hoa bậc nhất chỉ để dành riêng cho tầng lớp thành đạt trong xã hội. Có thể kể đến các địa danh nổi tiếng như khu phố The Peak (Hong Kong), hòn đảo Sentosa (Singapore), khu Kensington (London), The South Beach (Miami)... Không chỉ là nơi cư ngụ của tầng lớp giàu có bậc nhất xã hội, những khu phố này còn là những địa điểm du lịch hấp dẫn, là biểu tượng để quảng bá mức độ thịnh vượng của các thành phố lớn.

Đơn cử như tại Hồng Kông - thành phố có giá bất động sản đắt đỏ nhất thế giới - The Peak đồng nghĩa với sự giàu có, sang trọng và độc tôn. Khu phố này là nơi cư ngụ của nhiều chủ ngân hàng, người nước ngoài, ông trùm kinh doanh và các nghệ sĩ nổi tiếng. Gần đây, các triệu phú và tỉ phú Trung Quốc cũng gia tăng tìm kiếm các tài sản đắt giá tại The Peak cho mục đích đầu tư hoặc đơn giản chỉ để tránh ô nhiễm tại đại lục. Jack Ma, tỉ phú Trung Quốc và là người sáng lập Tập đoàn Alibaba, đã bí mật chi ra 191 triệu USD để mua một dinh thự tại The Peak vào năm 2015.

The Peak, ngọn núi đắt giá nhất tại Hong Kong, nơi quy tụ những tỷ phú sinh sống. Ảnh: Vietmoon.
The Peak, ngọn núi đắt giá nhất tại Hồng Kông, nơi quy tụ những tỉ phú sinh sống. Ảnh: Vietmoon.

Ngoài vị trí độc tôn và những tiện ích xa hoa chỉ dành riêng cho giới siêu giàu như bến du thuyền, công viên nước, casino, biệt thự có hồ bơi riêng, hòn đảo resort Sentosa còn nổi bật với việc xuất hiện các câu lạc bộ người giàu có tính riêng tư rất cao như Straits Clan. Giới hạn số lượng thành viên tham gia, Straits Clan là thế giới chỉ dành riêng cho các tỉ phú Singapore. Tiêu chuẩn gia nhập hội khắt khe đến mức để trở thành một thành viên mới của cộng đồng ưu tú này, mỗi ứng viên phải được đề cử bởi hai cựu thành viên khác có thời gian tham gia câu lạc bộ từ 3 năm trở lên.

Điểm chung của hầu hết các khu phố triệu USD này đều có giá bán rất cao nhưng giá vẫn tăng qua từng năm vì số lượng giới hạn và giá trị độc tôn. Một nghiên cứu của ngân hàng Credit Suisse (Thụy Sĩ) cho thấy giới siêu giàu thường có xu hướng gắn mình với những đặc quyền như sở hữu căn biệt thự siêu sang theo phong cách của riêng mình và không trùng lặp với bất kỳ mô hình nào khác.

Hướng tới thỏa mãn nhu cầu sống thượng lưu đang gia tăng ở Việt Nam, gần đây khu phía Đông TP.HCM đã xuất hiện một biệt quyền dành riêng cho cộng đồng này: Angel Island - The Saigon Eye. Tọa lạc trên hòn đảo cách biệt hoàn toàn với thế giới xung quanh, Angel Island không chỉ là một khu đô thị biệt lập đỉnh mà còn là một thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp, đầy đủ tiện nghi dành cho các cư dân thành đạt.

Phối cảnh đảo sinh thái Angel Island - The Saigon Eye.
Phối cảnh đảo sinh thái Angel Island - The Saigon Eye.

Được quy hoạch đồng bộ với quy mô lên tới 204 ha, Angel Island là dự án bất động sản đảo sinh thái đầu tiên tại Việt Nam được kiến tạo bởi 6 đảo nhỏ kết hợp theo mô hình “Đảo trong Đảo”. Sở hữu 4 mặt tiền sông, khu đô thị đảo có mật độ xây dựng chỉ 18,8%, đảm bảo tạo lập một không gian nghỉ dưỡng tĩnh lặng và tràn ngập mảng xanh cho mọi cư dân.

Khu trải nghiệm với bến du thuyền tại Angel Island.
Khu trải nghiệm với bến du thuyền tại Angel Island.

Ngoài ra, Angel Island còn phát triển khu vui chơi đẳng cấp quốc tế với công viên chủ đề gồm nhiều hoạt động giải trí đạt tiêu chuẩn như Universal Studio hay Disney Land, hai bến du thuyền, một tổ hợp trung tâm thương mại, khu trung tâm văn hóa thể thao, khách sạn cao cấp... hứa hẹn trở thành nơi tham quan lý tưởng không những cho người Sài Gòn mà còn cho du khách quốc tế.

Công viên ven sông tại Angel Island.
Công viên ven sông tại Angel Island.

Angel Island tọa lạc tại vị trí đắc địa khi nằm trên trục phát triển kinh tế khu vực miền Nam, tiếp giáp thành phố Thủ Đức, các tuyến giao thông quan trọng như Quốc lộ 51A nối Quốc lộ 1 với thành phố Vũng Tàu, Cao tốc Long Thành - Dầu Giây và nằm liền kề sân bay Quốc tế Long Thành. Từ dự án, cư dân chỉ mất khoảng 25 phút để đến bến Bạch Đằng, trung tâm thành phố bằng đường thủy.

Garden Villa với thiết kế “see-through” dẫn không gian xanh và ánh sáng vào từng góc biệt thự.
Garden Villa với thiết kế “see-through” dẫn không gian xanh và ánh sáng vào từng góc biệt thự.

Giá trị lớn nhất mà Angel Island mang đến chính là gắn kết cư dân vào một cộng đồng riêng, đẳng cấp bậc nhất với những người thành đạt, có địa vị cao trong xã hội và phát triển một cộng đồng sống xanh. Với vị trí độc tôn chỉ cách bến Bạch Đằng, trung tâm Sài Gòn 25 phút di chuyển bằng đường thủy, kết hợp với sự quy hoạch đồng bộ vượt trội có mật độ xây dựng chỉ 18,8%, mỗi cư dân tại Angel Island sẽ luôn được tận hưởng không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp, tràn ngập mảng xanh và một cuộc sống tràn đầy năng lượng.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày