Bất động sản

Cần Thơ nhận 85.000 tỉ đồng vốn cam kết đầu tư

Nam Minh Thứ Hai | 13/08/2018 15:00

Nhiều nhà đầu tư đã cam kết rót khoảng 85.000 tỉ đồng đầu tư vào nhiều dự án trên địa bàn thành phố Cần Thơ.


Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư TP.Cần Thơ 2018 vừa diễn ra mới đây, 19 nhà đầu tư đã ký cam kết rót vốn đầu tư vào Cần Thơ với tổng vốn lên đến 85.000 tỉ đồng. Bên cạnh đó,  Cần Thơ đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư cho 10 dự án thuộc lĩnh vực bất động sản, cơ sở hạ tầng xã hội với tổng vốn đầu tư gần 8.000 tỉ đồng.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh, đánh giá cao các nhà đầu tư, khoa học có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của Cần Thơ và sự chuẩn bị chu đáo của TP Cần Thơ cho hội nghị quan trọng này. Hội nghị đã thành công khi thu hút nhiều nhà đầu tư trường vốn, đa lĩnh vực.

Thủ tướng nhấn mạnh, TP Cần Thơ là đô thị sông nước đặc trưng vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), có nhiều tiềm năng phát triển được mệnh danh là Tây Đô.

Vì thế các cấp, các ngành, doanh nghiệp tăng cường liên kết đầu tư phát triển tạo sự cộng hưởng để TP Cần Thơ trở thành thành phố đáng sống, thành phố trung tâm, động lực vùng ĐBSCL; phát triển dịch vụ, du lịch gắn với đặc trưng sông nước miệt vườn. Đảng bộ, chính quyền thành phố cần năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, xây dựng chính quyền đối thoại với nhà đầu tư, người dân nhằm tháo gỡ khó khăn để đáp ứng niềm tin, mong muốn của nhà đầu tư.

Thủ tướng lưu ý, đối với các sản phẩm thế mạnh của Cần Thơ là lúa gạo, thủy sản, cây ăn trái, địa phương cần chú trọng thu hút đầu tư, phát triển công nghệ chế biến sâu, xây dựng thương hiệu, tạo sự kết nối, lan tỏa trong thời kỳ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tạo ra giá trị gia tăng cao cho các mặt hàng chủ lực này.

Thủ tướng yêu cầu, ngoài tập trung đẩy nhanh tiến độ đường cao tốc từ TP.HCM đến TP Cần Thơ, TP Cần Thơ, các bộ ngành cần phát huy vai trò, vị trí của Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, Cảng biển Cái Cui, phát triển dịch vụ logistics đi đôi với cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh nhằm phát triển nhanh, bền vững trong thời gian tới.

Thủ tướng cho rằng vai trò của các nhà đầu tư, doanh nghiệp rất quan trọng trong sự phát triển của Cần Thơ vì thế hai phía cần chủ động phối hợp với nhau biến tiềm năng, cơ hội phát triển thành hiện thực trong thời gian sớm nhất.

Trong quá trình phát triển, TP Cần Thơ trân trọng những nhà đầu tư chân chính nhưng cũng mạnh dạn loại bỏ những doanh nghiệp cơ hội, lợi dụng lỗ hổng quản lý để thu lợi bất chính. Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại cần tạo điều kiện về vốn cho nhà đầu tư, người dân phát triển các lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh của Cần Thơ và vùng ĐBSCL…


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày