Bất động sản

Du lịch thể thao: Khi du lịch không chỉ để nghỉ dưỡng

Hoàng Kim Thứ Sáu | 26/08/2022 10:00

Với nhiều lợi thế, du lịch thể thao được kỳ vọng là hướng phát triển mới cho ngành du lịch Việt Nam trong tương lai.

Các loại hình giải trí đa dạng, điểm lưu trú chất lượng cùng nhiều hoạt động thể thao quy mô lớn thu hút nguồn khách du lịch trong và ngoài nước; kích thích nhu cầu lưu trú dài ngày cũng như tăng cường chi tiêu cho ăn uống, thư giãn, mua sắm. Với nhiều lợi thế, du lịch thể thao được kỳ vọng là hướng phát triển mới cho ngành du lịch Việt Nam trong tương lai.

 

Xu hướng “hai trong một”

Tổ chức Du lịch Thế giới Liên hợp quốc (UNWTO) chỉ rõ du lịch thể thao (sport tourism) là loại hình cho phép du khách quan sát hoặc tham gia vào một sự kiện thể thao mang tính cạnh tranh. Theo đó, khi đến vùng đất mới, du khách không chỉ muốn trải nghiệm ẩm thực, văn hóa, mà còn thích khám phá hoạt động thể thao như leo núi, chạy bộ, đạp xe, lướt sóng và các môn thể thao kết hợp…

UNWTO nhận định du lịch thể thao là “một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất trong ngành du lịch”. Tổ chức này cũng tuyên bố thị trường du lịch thể thao có thể cán mốc 800 tỷ USD và chiếm 10% ngành du lịch toàn cầu. Riêng tại thị trường du lịch thể thao châu Á - Thái Bình Dương, công ty nghiên cứu thị trường Allied Market Research dự báo khu vực này đạt tốc độ CAGR – tốc độ tăng trưởng kép hàng năm cao nhất là 17,7% trong giai đoạn 2021-2030, do sự gia tăng về lượng người tham gia và tổ chức sự kiện thể thao.

Hiện nay tại một số tỉnh thành giàu tiềm năng du lịch ở Việt Nam cũng đã xuất hiện các đô thị du lịch qui mô lớn, qui hoạch với hệ thống các sân golf, trung tâm thể thao đa năng chuẩn quốc tế để tổ chức các sự kiện thể thao tầm cỡ.

 

Đô thị biển Phan Thiết đón đầu xu hướng du lịch - thể thao

Không chỉ có hạ tầng giao thông được quy hoạch đồng bộ, Phan Thiết quy tụ nhiều dự án đầu tư kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng, dã ngoại, du lịch kết hợp chơi golf, lướt ván và chăm sóc sức khỏe. Một trong những đô thị biển hàng đầu Phan Thiết, có thể đáp ứng mọi nhu cầu vận động thể chất lẫn chăm sóc sức khoẻ tinh thần của du khách là NovaWorld Phan Thiet.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu luyện tập thể thao từ bán chuyên đến chuyên nghiệp, nhiều hạng mục công trình thể thao tại NovaWorld Phan Thiet hội đủ tiêu chuẩn đăng cai giải đấu quy mô lớn trong nước và quốc tế. Ngoài ra, đô thị biển có 18 sân tennis, hồ bơi chạy dọc phân khu có chiều dài đến 260 m đạt tiêu chuẩn Olympic.

 

Đáp ứng nhu cầu “sống sâu” của cư dân, NovaWorld Phan Thiet giới thiệu Olympic - phân khu sở hữu “tọa độ sức khỏe” trong toàn đô thị: Một mặt giáp sân Golf PGA Ocean tiêu chuẩn quốc tế, mặt còn lại giáp đại lộ Danh vọng và tiệm cận tổ hợp thể thao Sport Complex. Tại đây, cư dân tương lai có thể trải nghiệm đa dạng bộ môn thể thao theo độ tuổi, riêng các thành viên nhí có cơ hội vận động, duy trì thói quen chăm sóc sức khỏe từ bé qua các khóa học thể thao tại Golf Academy hay Sport Academy.

Là người quản lý dự án chạy bộ và đi bộ trực tuyến Vrun tại Việt Nam, khi biết đến hệ sinh thái tiện ích thể thao quy mô tại NovaWorld Phan Thiet, Hoa hậu Thể thao 2022 Đoàn Thu Thủy bày tỏ sự mong chờ được tổ chức những sự kiện lớn dành cho cộng đồng yêu điền kinh tại đây. Điểm khiến cô nàng ấn tượng còn là cụm sân golf PGA duy nhất tại Việt Nam có bản quyền Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Mỹ (PGA), đồng nghĩa có thể tổ chức các giải đấu trong hệ thống của PGA. Trong tương lai, đây có thể là điểm tổ chức các giải thi đấu giao hữu trong nước và quốc tế, thu hút lượng lớn khách du lịch.

 

Từng du lịch tại Mỹ, Monaco và Pháp, Á hậu 1 Miss Fitness 2022 Lê Phương Thảo đánh giá cao NovaWorld Phan Thiet ở khía cạnh đáp ứng trọn vẹn nhu cầu du lịch - nghỉ dưỡng - thể thao của du khách toàn cầu. Từ kinh nghiệm cá nhân, nàng hậu nhận định mô hình đô thị nghỉ dưỡng biển của NovaWorld Phan Thiet tương đồng nhiều quốc gia, đơn cử như Monaco - nơi tập trung các tỷ phú trên thế giới. Nhiều resort tại đây xây những căn nhà trên đồi với tầm nhìn hướng bãi biển xanh trong, ngay bên là tổ hợp vui chơi, mua sắm, nghỉ dưỡng, giải trí, spa, tập luyện thể thao quy mô...

Nói thêm về xu hướng du lịch kết hợp thể thao, người đẹp cho rằng đây là hướng đi lâu dài và bền vững, nhất là trong bối cảnh du khách ngày càng chú trọng việc chăm sóc sức khỏe, chăm chút tinh thần sau đại dịch.
Nói thêm về xu hướng du lịch kết hợp thể thao, người đẹp cho rằng đây là hướng đi lâu dài và bền vững, nhất là trong bối cảnh du khách ngày càng chú trọng việc chăm sóc sức khỏe, chăm chút tinh thần sau đại dịch.

Dịp lễ 2/9 này, các tín đồ thể thao và du khách yêu thích vận động có thể tới check-in và tham gia hàng loạt trải nghiệm du lịch - thể thao hấp dẫn như: bóng chuyền bãi biển, lướt ván, dù lượn, motor nước, thả diều… cũng như khám phá ẩm thực ở tuyến phố Festival Street cùng chuỗi hoạt động vui nhộn tại công viên giải trí Circus Land. NovaWorld Festival hứa hẹn mang đến những trải nghiệm du lịch hấp dẫn cho các gia đình trong dịp Quốc khánh.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày