Bất động sản

House Map ra mắt game online cho nhà môi giới bất động sản

Hoàng Kim Thứ Bảy | 23/04/2022 14:30

Giao diện game đơn giản, thân thiện với người chơi và được thiết kế phù hợp với đặc thù ngành môi giới bất động sản

Trò chơi được xây dựng dựa trên bộ 60 câu hỏi kiểm tra kiến thức các nhà môi giới bất động sản.
Giao diện game đơn giản, thân thiện với người chơi và được thiết kế phù hợp với đặc thù ngành môi giới bất động sản

Cụ thể, đơn vị này vừa ra mắt trò chơi “Nhà môi giới tài năng” để giúp các nhà môi giới bất động sản có thể “ôn” các kiến thức về quy định trong ngành bất cứ lúc nào trên nền tảng công nghệ.

Theo đó, trò chơi được xây dựng dựa trên bộ 60 câu hỏi kiểm tra kiến thức các nhà môi giới bất động sản, mỗi lần thi sẽ bao gồm 15 câu hỏi ngẫu nhiên kéo dài trong 10 phút theo hình thức trắc nghiệm.

Để tham gia, người chơi cài ứng dụng House Map (sản phẩm của Hệ sinh thái Houze) trên điện thoại di động. Mỗi người chơi sẽ được thi nhiều lần, hệ thống sẽ tự thay đổi đề thi sau mỗi lượt chơi mới và thống kê các câu trả lời chưa đúng để người chơi có thể cập nhật thông tin trực quan nhất.

Được biết, chương trình “Nhà môi giới tài năng” sẽ kéo dài trong 15 ngày và ứng viên nào có điểm cao nhất với thời gian ngắn nhất sẽ được vinh danh trên toàn hệ thống House Map.

Đây cũng là chương trình tiên phong trên thị trường hỗ trợ các môi giới cập nhật quy định hành nghề, các điều kiện mở bán dự án ở Việt Nam. Ông Phạm Lâm - Nhà sáng lập Hệ sinh thái Houze là người có hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành, thấu hiểu các khó khăn mà đội ngũ môi giới phải trải qua là động lực khiến ông và đội ngũ phải đưa chương trình này ra thị trường càng sớm càng tốt.

Ông Phạm Lâm chia sẻ về mong muốn số hóa kiến thức để các nhà môi giới dễ dàng tiếp cận thông qua game online trên House Map
Ông Phạm Lâm chia sẻ về mong muốn số hóa kiến thức để các nhà môi giới dễ dàng tiếp cận thông qua game online trên House Map

“Các môi giới có rất nhiều việc phải làm như tìm kiếm khách hàng, tư vấn, tham dự sự kiện nên việc cập nhật kiến thức theo hình thức thông thường khá bất tiện. Chính vì thế, chúng tôi quyết định số hoá toàn bộ kiến thức và đưa lên ứng dụng House Map, giúp họ có thể cập nhật kiến thức bất cứ lúc nào.” - Ông Phạm Lâm nói.

Chính vì thế cuộc thi trong ứng dụng được thiết kế có thể tạm thời dừng lại nếu người tham gia có công việc đột xuất rồi sau đó quay lại với cuộc thi. Theo ông Phạm Lâm, đây là các tác vụ “may đo” để phục vụ riêng cho tính chất công việc của nhân lực ngành môi giới, từ đó giúp họ tiếp cận và nắm bắt các quy định kịp thời, thuận tiện từ đó tránh các sai lầm dẫn đến xử phạt không đáng có.

Tính đến thời điểm hiện tại, có hơn 7.000 môi giới toàn quốc sử dụng ứng dụng House Map. Được biết đây là ứng dụng kết nối người mua bất động sản với các nhà môi giới chuyên nghiệp.

Ông Phạm Lâm cho biết, trong tương lai, House Map sẽ đưa định dạng thi trắc nghiệm “Nhà môi giới Tài Năng” đến các chủ đầu tư để giúp họ cập nhật kiến thức cho đội ngũ bán hàng sau mỗi đợt tập huấn bán hàng. Càng hiểu sâu về luật sẽ giúp đội ngũ môi giới bảo vệ mình, góp ý với các chủ đầu tư về các thiếu sót từ đó giúp thị trường minh bạch hơn.

Trước đó, nhằm đưa hoạt động môi giới Bất động sản đi vào chuẩn hóa, Chính phủ đã ban hành 2 nghị định gồm Nghị định số 02 (hướng dẫn chi tiết một số điều Luật kinh doanh Bất động sản) và Nghị định 16 (về xử phạt chính trong lĩnh vực xây dựng). Đây là hai nghị định quan trọng điều chỉnh hoạt động môi giới Bất động sản mà nhà môi giới cần biết. Hai nghị định này quy định cụ thể điều kiện Bất động sản được đưa vào kinh doanh, điều kiện năng lực tài chính chủ đầu tư và xử phạt (tăng gấp 3 - 4 lần mức phạt so với trước) đối với các hành vi vi phạm về hoạt động kinh doanh, môi giới bất động sản.

Nhà môi giới được training kiến thức kỹ càng trước khi tư vấn cho khách hàng
Nhà môi giới được training kiến thức kỹ càng trước khi tư vấn cho khách hàng

Theo chia sẻ của người đứng đầu House Map, các nhà môi giới cần nhìn nhận các quy định chấn chỉnh là động thái mạnh mẽ của các cơ quan hữu trách nhằm nâng hình ảnh và tầm quan trọng của các nhà môi giới chuyên nghiệp, bảo vệ quyền lợi người mua và hướng đến thị trường lành mạnh hơn.

Tính đến thời điểm hiện tại, cả nước có 30,000 môi giới nhưng chỉ 10% trong số đó có chứng chỉ hành nghề. Sự lãng phí này đến từ việc thị trường thiếu các quy định về hành nghề chặt chẽ trong thời gian qua, dẫn đến tình trạng “con sâu làm rầu nồi canh”.

“Chúng tôi luôn đồng hành cùng lực lượng môi giới, giúp họ có được thu nhập ổn định và niềm tin với nghề. Đây là lực lượng không thể thiếu trong ngành bất động sản Việt Nam” - Ông Phạm Lâm nói.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày