Bất động sản

Nhà đất bất động vì corona, HoREA kiến nghị cơ chế hỗ trợ

Duyên Hà Thứ Tư | 12/02/2020 08:34

Ảnh: Theleader.vn

Trong 2 - 3 tháng tới, nếu dịch bệnh Corona vẫn không được khống chế sẽ ảnh hưởng đến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, nhất là condotel, biệt thự biển.
Ảnh: Theleader.vn

Trước diễn biến phức tạp và ngày càng lan rộng của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, mới đây, Hiệp hội bất động sản TP. HCM (HoREA) đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và UBND TP. HCM báo cáo tổng hợp các đề xuất của hiệp hội nhằm tháo gỡ các vướng mắc, hỗ trợ thị trường bất động sản trước những khó khăn về pháp lý và diễn biến dịch nCoV...

Theo đó, HoREA cho rằng dịch cúm Corona nCoV đang tác động rất lớn đến nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam, khiến thị trường bất động sản ngày càng khó khăn hơn, trước hết là bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Do đó, HoREA đề nghị UBND TP. HCM đề xuất Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước xem xét cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp trước tác động của dịch nCoV, về việc cho phép khoanh nợ, giãn nợ, giảm lãi suất vay, cơ cấu lại các khoản vay, giãn tiến độ nộp thuế… để giúp cho một số doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh đúng pháp luật nhưng đang gặp khó khăn.

Nói về những khó khăn của thị trường năm 2020, ông Vũ Cương Quyết - Tổng Giám đốc Sàn Bất động sản Đất Xanh Miền Bắc nhận định, năm 2020, thị trường bất động sản đã khó khăn nay càng khó khăn hơn khi bị tác động bởi dịch bệnh. Nếu như tình hình kéo dài thêm sẽ khiến tâm lý nhà đầu tư bất ổn và sẽ chuyển hướng.

“Nếu bị ngưng ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng thì các nhà đầu tư sẽ chuyển sang những phân khúc bất động sản khác đặc biệt là những sản phẩm phục vụ nhu cầu thực như nhà ở, đất nền, và đặc biệt là bất động sản khu công nghiệp", ông Quyết nhấn mạnh.

Thị trường bất động sản sẽ gặp nhiều khó khăn trong năm 2020. Ảnh: vietnamnet
Thị trường bất động sản sẽ gặp nhiều khó khăn trong năm 2020. Ảnh: vietnamnet

Trong khi đó, ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch HoREA cho rằng, đây là một giai đoạn hết sức khác thường của thị trường bất động sản cả nước nói chung, TP.HCM nói riêng.

"Tâm lý khách hàng, người mua nhà và nhà đầu tư hiện nay xuống rất thấp. Thị trường đã thiếu nguồn cung cho người có nhu cầu thật một cách trầm trọng, nay thêm cơn dịch corona làm mọi khách hàng dường như không muốn ra đường, tránh những nơi đông người, không có một chút động lực tìm hiểu dự án", ông Châu nói.

Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Bộ phận R&D DKRA Vietnam đánh giá: "Về lâu dài, trong 2 - 3 tháng tới, nếu dịch bệnh Corona vẫn không được khống chế sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động du lịch, từ đó nhu cầu bất động sản nghỉ dưỡng sẽ bị tác động tiêu cực, dễ thấy nhất là condotel, biệt thự biển".

►Dự án “đóng băng”, thị trường bất động sản còn sẽ còn suy giảm trong vài năm tới

Thị trường bất động sản 2020: Hết thời lướt sóng?

Đầu năm nhà đất bất động, môi giới được nghỉ Tết vô thời hạn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày