Bất động sản

Novaland tấn công bất động sản du lịch

Nam Minh Thứ Ba | 29/01/2019 14:00

Resort Azerai Cần Thơ, Việt Nam.

Để bắt kịp xu hướng thị trường, Novaland định hướng chiến lược kết hợp bất động sản với du lịch nghỉ dưỡng.
Resort Azerai Cần Thơ, Việt Nam.

Thương hiệu bất động sản về nhà ở Novaland mới đây đã mở rộng đầu tư vào một mảng mới là bất động sản du lịch nghỉ dưỡng với một số dự án đầu tiên được triển khai ở Cần Thơ và Phan Thiết. Liệu hướng đi mới sẽ hiệu quả đối với một thương hiệu chỉ quen với thị trường nhà ở lâu nay như Novaland?

Theo chia sẻ của lãnh đạo Công ty trong 5-10 năm tới, Novaland sẽ tiếp tục dành 80% nguồn lực cho mảng bất động sản nhà ở, đồng thời sẽ dành 20% nguồn vốn để đầu tư vào các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng tại các địa phương có tiềm năng về du lịch như Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt hay Đà Nẵng. Riêng trong năm nay, Novaland sẽ giới thiệu đến thị trường đồng thời 3 thương hiệu mới cho dòng sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng là NovaHill, NovaBeach, NovaWorld với tổng số lượng khoảng 2.300 sản phẩm.

Novaland tan cong bat dong san du lich
 

Chiếc bánh của mảng bất động sản du lịch nghỉ dưỡng được đánh giá là khá tiềm năng cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp khai khác. Trong năm 2018, lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt đến 15,6 triệu trong năm 2018, tương ứng với tốc độ tăng 20,9% và là một trong những thị trường du lịch tăng trưởng nhanh nhất khu vực.

Tiềm năng tăng trưởng dù vậy vẫn còn rất lớn. Theo Công ty CBRE, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng chỉ mới đạt khoảng 2,3 triệu lượt/năm, trong khi Bali (Indonesia) lên đến 5,6 triệu, Phuket (Thái Lan) là 8,4 triệu hay chỉ mỗi tỉnh Pattaya của Thái Lan mỗi năm cũng đã đón 17,7 triệu lượt khách. Ngày càng nhiều các tuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines, VietJet và AirAsia càng giúp khách quốc tế biết nhiều hơn đến Việt Nam.

Bên cạnh lượng khách nước ngoài thì nhu cầu nội địa có thể mang đến cú hích mới cho ngành. Việt Nam đang có dân số trẻ với 60% dân số dưới 30 tuổi, cùng với đó là tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh có nhu cầu thụ hưởng những loại hình du lịch giải trí mới.

Novaland tan cong bat dong san du lich

Ước tính mỗi năm, lượng khách Việt đi du lịch ở nước ngoài lên đến 5 triệu lượt, tổng chi tiêu mà người Việt chi ra lên tới 6 tỉ USD. Như vậy, nếu các chủ đầu tư có năng lực đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng cao của người dân, cơ hội để thu được lợi nhuận lớn không phải là không có.

Chiến lược kinh doanh của Novaland cũng phần nào thể hiện tham vọng chinh phục khách hàng nội địa. Lãnh đạo của Công ty cho biết sẽ triển khai chiến lược phát triển các khu phức hợp resort tích hợp có quy mô lớn (từ 100-1.000ha) với thời gian phát triển dự án từ 5-7 năm, đi kèm với đó là những thiết kế sáng tạo, đủ sức hấp dẫn khách hàng.

Điển hình như tại Azerai Cần Thơ, ý tưởng mà Novaland định hình là “affordable luxury” (chuẩn xa xỉ vừa tầm), trong đó hòa nguyện giữa một địa điểm có phong cảnh nổi tiếng của miền Tây Nam Bộ với các dịch vụ du lịch cao cấp, đảm bảo sự yên bình và riêng tư cho nhóm khách hàng cao cấp.

Hay NovaHill Mũi Né sẽ được mô phỏng theo kiến trúc cổ điển, tinh tế mang phong cách Tây Ban Nha. Sở hữu độ cao 98m so với mặt nước biển và sở hữu tầm nhìn trọn vẹn ra một trong những vịnh đẹp nhất Việt Nam, NovaHill Mũi Né hứa hẹn sẽ là một trong những biểu tượng về du lịch hấp dẫn nhất tại thủ phủ resort của Việt Nam trong tương lai.

Hơn nữa, những địa phương mà Novaland đầu tư còn nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ các dự án hạ tầng. Đơn cử như Phan Thiết đang lên kế hoạch triển khai sân bay quốc tế Phan Thiết có giá trị 10.000 tỉ đồng, đưa sân bay này trở thành 1 trong 3 phi trường lớn nhất miền Trung. Khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động, ngành du lịch của thành phố biển Vũng Tàu dự kiến sẽ bùng nổ.

Mặc dù vậy, rủi ro cho các nhà đầu tư mới như Novaland là không hề nhỏ khi trong ngắn hạn, một số địa phương có dấu hiệu tăng trưởng quá nóng. Theo Công ty DKRA Vietnam, từ cuối năm 2017, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng bắt đầu giảm nhiệt và đà giảm tiếp tục kéo dài qua năm 2018. Theo thống kê, nguồn cung và tỉ lệ tiêu thụ của biệt thự nghỉ dưỡng trong năm 2018 chỉ bằng 52% và 54% so với năm 2017.

Ở phân khúc condotel, nguồn cung sơ cấp giảm mạnh, tổng lượng mở bán chỉ bằng 1/3 so với năm 2017. Đi kèm với đó là sức cầu khá thấp ngoại trừ một số dự án nổi bật ở Khánh Hòa. “2019 có thể là một năm thách thức của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng khi hàng loạt dự án được đưa vào vận hành. Nguồn cung mới vẫn tập trung chủ yếu ở những địa phương quen thuộc như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Phú Quốc, Bình Thuận”, DKRA Việt Nam nhận định.

Dù vậy, bất động sản du lịch ở Novaland chỉ mới ở giai đoạn đầu và sẽ cần thêm thời gian để trở thành trụ cột mới cho Tập đoàn. Trong năm nay, nhà ở vẫn là mảng kinh doanh chủ lực cho nhà đầu tư này với mục tiêu giới thiệu 4.400 sản phẩm căn hộ, nhà phố, biệt thự. Các dự án trọng điểm mà Novaland triển khai là dự án hạng sang Grand Manhattan (quận 1), dự án cao cấp Victoria Village và The Palace Residence (quận 2). Tổng doanh thu dự kiến Novaland đặt ra cho năm nay là 18.000 tỉ đồng, tăng 18,7% so với năm trước


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày