Bất động sản

Sắp xuất hiện loại hình bán lẻ mới tại TPHCM

Thứ Ba | 29/09/2015 22:43

Trong tương lai gần, TPHCM có thể sẽ có những loại hình bán lẻ mới, tạm gọi là loại hình bán lẻ trong khu đô thị, sau thành công tại Hà Nội.

Theo báo cáo về thị trường bán lẻ của CBRE, trong tương lai gần, TPHCM có thể sẽ có những loại hình bán lẻ mới, tạm gọi là loại hình bán lẻ trong khu đô thị, sau thành công bước đầu tại Hà Nội với ba trung tâm: The Yard, Creative City, X98.

Nhìn chung, loại hình này cần một diện tích rộng hơn 5.000 m2 với những thiết kế sáng tạo cho những cửa hàng trong nhà và ngoài trời: quán bar, giải trí, cửa hàng thời trang, triển lãm nghệ thuật, nhắm đến đối tượng trẻ tuổi.

Theo CBRE, đây là một xu thế mới đã thành công trong việc thu hút đối tượng khách hàng trẻ.

Về tình hình hoạt động bán lẻ, trong quý III, hoạt động cho thuê bán lẻ tiếp tục được dẫn dắt bởi ngành hàng thời trang trung, cao cấp và ẩm thực.

Về nguồn cung, Vingroup tiếp tục mở rộng thương hiệu bán lẻ của mình tại cả mặt bằng nhà phố và trung tâm thương mại. Trong tháng 9, Vingroup đã khai trương trung tâm mua sắm đầu tiên tại quận Gò Vấp là Vincom Quang Trung. Bên cạnh đó, SC VivoCity (quận 7) cũng chào đón nhiều thương hiệu bán lẻ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Theo ghi nhận của CBRE, nhu cầu thuê trong quý này gia tăng mạnh từ các đơn vị quản lý trung tâm thể dục thể hình. Điển hình là Califonia Fitness. Đến năm 2016, California Fitness dự tính sẽ mở rộng thêm 20 trung tâm.

CBRE cho biết, với dân số trẻ và thu nhập ngày càng cải thiện, ngành công nghiệp thể dục thể hình tại Việt Nam rất có tiềm năng, đặc biệt là khi người dân ngày càng quan tâm hơn đến sức khoẻ của mình.

Về giá cả, mặc dù nhu cầu có dấu hiệu tăng, song giá thuê vẫn tăng chậm vì diện tích còn trống tại các vị trí đắc địa rất hạn chế và niềm tin người tiêu dùng vẫn chưa ổn định. Theo đó, giá thuê ở khu trung tâm tăng 3% so với quý trước và 7% so với năm ngoái trong khi đó giá thuê những khu ngoài trung tâm vẫn ổn định.

Nhật Duy


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày