Bất động sản

Sau vụ cháy Carina, khách hàng có thể tạm hoãn mua căn hộ từ 3 - 6 tháng

Diễm Quỳnh Thứ Tư | 04/04/2018 10:24

Đây là nhận định từ đại diện Công ty CBRE Việt Nam.

Người mua nhà sẽ có thể tạm hoãn việc mua căn hộ từ 3 - 6 tháng, do ảnh hưởng tâm lý tiêu cực sau các vụ cháy chung cư trong thời gian qua. Từ đó ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ của thị trường bất động sản căn hộ trong ngắn hạn. Đây là nhận định từ đại diện công ty nghiên cứu thị trường bất động sản CBRE Việt Nam.

Theo đó, đa số người mua căn hộ có nhu cầu ở thật chắc chắn có sự trì hoãn lại quyết định mua căn hộ, để xem xét khả năng và tính an toàn phòng cháy chữa cháy ở những dự án mà họ đang có ý định mua, hoặc đầu tư. Thậm chí, có nhiều người mua sẽ chuyển sang phân khúc sản phẩm khác như đất nền, nhà phố… 

Và các căn hộ bán nằm trong phân khúc trung cấp và bình dân sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất. Trước thực tế này, nhiều chủ đầu tư cũng sẽ tính đến việc trì hoãn kế hoạch mở bán các sản phẩm căn hộ để đầu tư nhiều hơn tính năng an toàn dự án của mình. Tuy nhiên, đại diện CBRE nhấn mạnh, tình trạng này sẽ chỉ diễn ra trong ngắn và trung hạn.
Kết thúc quý I/2018, theo CBRE Việt Nam, thị trường bất động sản tại TP.HCM đón nhận thêm 9.500 căn hộ, tăng 11% theo quý và tăng 79% so với cùng kỳ năm 2017.
Các chủ đầu tư đã bắt đầu mở bán sản phẩm sau một thời gian trì hoãn để nghiên cứu tình hình thị trường trong suốt năm 2017. Trong quý I/2018, các chủ đầu tư không những tập trung vào giới thiệu những tiện ích mới mà còn đảm bảo về những tiêu chí an toàn cho cư dân.

Xét về tỷ lệ giữa các phân khúc sản phẩm, phân khúc trung cấp chiếm 71% tổng nguồn cung trong quý I/2018.

Xét về vị trí, thị trường căn hộ tại TP.HCM tiếp tục dịch chuyển về phía Đông và Nam tập trung tại quận 2, quận 7 và quận 8.

Trong quý I/2018, tình hình tiêu thụ khả quan, có 9.260 căn được tiêu thụ, tăng 4% so với quý trước và tăng 26% so với cùng kỳ năm 2017. Phân khúc trung cấp chiếm 65% số căn bán được, trong đó có tới 70% các giao dịch là đầu tư và cho thuê.
Giá bán trung bình tại thị trường sơ cấp là 1.500 USD/m2, giảm 1,5% so với quý trước và giảm 2,6% so với cùng kỳ năm 2017. Sự sụt giảm giá này là do nguồn cung phân khúc trung cấp tăng trong quý I/2018.

Dự báo năm 2018, sản phẩm trung cấp tiếp tục chiếm tỷ trọng cao với một lượng vừa phải của phân khúc cao cấp và hạng sang được giới thiệu.
 

Nguồn CBRE


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày