Bất động sản

Thị trường đang phục hồi, doanh nghiệp bất động sản ồ ạt tuyển dụng nhân sự

Thái Bình Thứ Ba | 19/05/2020 15:41

Ảnh: Quý Hòa

Vì dịch bệnh kéo dài, nhiều doanh nghiệp bất động sản phải dừng hoạt động hoặc cắt giảm nhân sự. Hiện, nhiều doanh nghiệp bắt đầu tuyển lượng lớn nhân sự.
Ảnh: Quý Hòa

Mới đây, Tập đoàn Novaland vừa đưa ra thông báo chiêu mộ tới 1.000 nhân viên môi giới bất động sản. Theo chia sẻ từ đại diện của tập đoàn này, việc tuyển số lượng lớn nhân viên môi giới vì doanh nghiệp đang triển khai mở bán các dự án tại Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.HCM. Với lượng sản phẩm lớn, nhu cầu nhân viên môi giới cần rất nhiều.

Asian Holding, một công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản cũng vừa thông báo tuyển khoảng 500 nhân viên. Đại diện công ty cho biết, bởi lý do vì doanh nghiệp này sẽ là đơn vị bán hàng F1 tại một dự án của FLC tại tỉnh Bình Phước và một dự án 92 ha tại tỉnh Đồng Nai.

Tương tự, Công ty Danh Khôi tuyển dụng 300 nhân viên môi giới để bán sản phẩm tại tỉnh Bình Dương và Sóc Trăng. Cát Tường Group và Trần Anh Group cũng đang tuyển mỗi doanh nghiệp 200 nhân viên môi giới để  bán lượng lớn hàng ở Bình Phước, Long An, Bình Dương...

Theo nhiều chuyên gia nhận định, thị trường hiện đã có dấu hiệu phục hồi, nhiều dự án bất động sản cũng đã có dấu hiệu hồi sinh. Từ đầu tháng 5, các công ty bắt đầu ồ ạt tuyển dụng nhân sự.

Sau thời điểm dỡ cách ly, các thị trường bất động sản lớn như Hà Nội và TP.HCM sẽ sớm nhộn nhịp trở lại từ giữa tháng 5
Sau thời điểm dỡ cách ly, các thị trường bất động sản lớn như Hà Nội và TP.HCM đã nhộn nhịp trở lại từ giữa tháng 5. Ảnh: Quý Hòa

Còn chia sẻ từ ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, đây là quy luật dễ hiểu trên thị trường. Thị trường bất động sản vốn như một chiếc lò xo bị nén mạnh trong dịch bệnh, nay được bật lên mạnh mẽ. Chính vì thế, các doanh nghiệp đang dồn sức, chuẩn bị sản phẩm cũng như đội ngũ bán hàng tinh nhuệ bung ra thị trường.

Cùng quan điểm với ông Châu, các chuyên gia cũng cho biết trong đợt dịch vừa qua cũng là thời điểm nhiều doanh nghiệp bất động sản tái cơ cấu lại bộ máy nhân sự. Chính vì thế xuất hiện những làn sóng cắt giảm nhân sự rồi lại tuyển dụng ồ ạt. Việc ồ ạt thay đổi nhân sự chính trong bối cảnh COVID-19 đang tạo nên sức mạnh mới cho nhiều doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ.

 

Còn nhận định về thị trường bất động sản trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Đính, Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam lạc quan cho rằng, chỉ giữa tháng 5 thị trường đã bắt đầu phục hồi và sôi động trở lại.

Ông Đính nhận định: “Sau thời điểm dỡ cách ly, các thị trường bất động sản lớn như Hà Nội và TP.HCM đã nhộn nhịp trở lại từ giữa tháng 5. Bởi chính sách cách ly được dỡ bỏ, người dân cần phải ổn định lại công việc trong thời gian gián đoạn vừa qua. Thế nên, thị trường không thể sôi động ngay trong 1-2 tuần mà cần khoảng thời gian để thở dần”.

Ông Đính dự đoán, chỉ khoảng 2-3 tuần nữa, hoạt động mua bán sẽ có nhiều tín hiệu tốt, nhộn nhịp trở lại. Thị trường sẽ sớm phục hồi.

Có thể bạn quan tâm:

Các dự án hạ tầng giao thông lớn tạo cú hích lên bất động sản Tây Sài Gòn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày